Nhận định giá vàng: Lợi suất TPCP Mỹ tăng đè nặng lên giá vàng

Nhận định giá vàng: Lợi suất TPCP Mỹ tăng đè nặng lên giá vàng

Bùi Diệu Linh

Bùi Diệu Linh

Junior Analyst

18:30 29/08/2022

Giá vàng giao ngay chịu áp lực do đồng USD và lợi suất TPCP tăng cao hơn.

Vàng đã xuống thấp hơn vào thứ 2 tuần này và đang kiểm tra đáy tháng 7 khi USD chạm mức cao nhất trong 20 năm. Thị trường lãi suất đã làm lu mờ tất cả các biến số khác tại thời điểm này và có thể sẽ vẫn được chú ý trong khi chờ đợi một chất xúc tác cơ bản khác (xem lịch kinh tế bên dưới).

Lơi suất TPCP thực của Mỹ (kỳ hạn 10 năm bên dưới) tăng vọt sau Hội nghị chuyên đề kinh tế Jackson Hole xác nhận một Fed diều hâu, do đó làm tăng chi phí cơ hội của việc nắm giữ vàng.

Lợi suất TPCP thực Mỹ kỳ hạn 10 năm

us 10-year real yields
Vàng đang trụ vững tương đối tốt so với các kim loại khác (xem so sánh bên dưới) với thuộc tính trú ẩn an toàn trong giai đoạn nhu cầu suy yếu khi căng thẳng địa chính trị và lo ngại suy thoái kéo dài. Tuy nhiên, lo ngại suy thoái và căng thẳng địa chính trị phần lớn vẫn bị cô lập đối với một số khu vực nhất định.

HIỆU SUẤT CÁC LOẠI KIM LOẠI TÍNH TỪ ĐẦU NĂM TỚI NAY (2022)

metals prices YTD 2022
Chỉ số biến động giá vàng (GVZ) là một ước tính về sự biến động giá dự kiến trong 30 ngày trên SPDR Gold Shares ETF (GLD). Chỉ số này gần đây suy giảm, lý giải cho đà giảm của vàng, cùng với việc USD mạnh lên và lập trường diều hâu từ Fed, đà giảm có thể sẽ còn kéo dài.

CHỈ SỐ BIẾN ĐỘNG GIÁ VÀNG (GVZ)

GVZ index
Hôm nay không có gì quan trọng đối với giá vàng giao ngay nhưng các sự kiện sắp tới có thể cung cấp một số dữ liệu thú vị về nền kinh tế Mỹ. Các thị trường sẽ chờ đợi những dữ liệu để so sánh chúng với bài phát biểu của Chủ tịch Fed Powell vào thứ 6 để đánh giá liệu những dữ liệu mới này có theo đúng với lập trường chính sách của Fed.

economic calendar
PHÂN TÍCH KỸ THUẬT
BIỂU ĐỒ GIÁ VÀNG KHUNG WEEKLY

xau/usd daily chart
Mức kháng cự:

  • 1832.51
  • EMA 50 ngày (xanh lam)
  • 1800.00/EMA 20 ngày (màu tím/EMA 100 ngày (màu vàng)

Mức hỗ trợ:

  • 1700.00
  • 1667.63
  • SMA 200 ngày

DailyFX

Broker listing

Cùng chuyên mục

Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ