Nhận định giá khí đốt tự nhiên: Đà tăng bị đe dọa

Nhận định giá khí đốt tự nhiên: Đà tăng bị đe dọa

10:48 01/03/2023

Khí đốt tự nhiên cần vượt qua các yếu tố phân tích kỹ thuật bất lợi để có thể củng cố đà tăng của mình.

Phân tích biểu đồ ngày

Giá khí tự nhiên đang hướng tới mức tăng 7.81% trong 2 tuần. Nếu điều đó xảy ra, đây sẽ là mức tăng đáng kể nhất kể từ cuối tháng 10/2022.

Tuy nhiên nếu nhìn xa hơn, xu hướng giảm vẫn đang là chủ đạo. Quan sát biểu đồ có thể thấy đường xu hướng giảm dài hạn từ tháng 8/2022 đang hỗ trợ cho nhận định này (được đánh dấu bằng đường màu đỏ). Cần rất nhiều nỗ lực để giá có thể chạm lên lại đường xu hướng trên. Và kể cả nếu điều này diễn ra, sự đảo ngược đà giảm vẫn chưa thể được khẳng định.

Giá đã cắt lên trên đường SMA 20 ngày, mở ra triển vọng lạc quan hơn cho khí đốt tự nhiên. Tuy vậy, vào thứ Ba, biểu đồ đã xuất hiện mô hình nến ''Hanging Man'' - biểu thị sự lưỡng lự của thị trường, thậm chí là cảnh báo đà giảm sẽ trở lại.

Daily Chart – Hanging Man in Focus

Phân tích biểu đồ 4H

Trên biểu đồ 4H, khí đốt tự nhiên đã có mức giá đóng cửa cao nhất kể từ cuối tháng Một. Giá cũng đã vượt qua ngưỡng cản trên của vùng giá đi ngang (biểu thị bằng hai đường gạch ngang màu cam) được thiết lập vào đầu tháng này tại 2.657. Ngưỡng kháng cự gần nhất hiện là mức Fibonacci 50% ở 2.782. Vượt qua ngưỡng này sẽ giúp củng cố cho đà tăng hiện tại.

Tuy nhiên, cần chú ý rằng giá cũng đang diễn biến trong mô hình ''Cái nêm tăng'' - thường cảnh báo cho sự tiếp diễn của xu hướng giảm. Hơn nữa, phân kỳ RSI âm cho thấy đà tăng đang yếu dần. Nếu giá phá vỡ bên dưới mô hình nói trên, khí đốt tự nhiên sẽ lại tiếp tục đi xuống trong thời gian tới.

4-Hour Chart – Upside Momentum Fading Within a Rising Wedge

DailyFX

Broker listing

Cùng chuyên mục

Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ