Nhận định giá khí đốt tự nhiên: Đà giảm đang chậm lại, biểu đồ 4H cho thấy dấu hiệu đảo chiều

Nhận định giá khí đốt tự nhiên: Đà giảm đang chậm lại, biểu đồ 4H cho thấy dấu hiệu đảo chiều

10:13 01/02/2023

Liệu đà giảm kể từ năm 2022 của khí tự nhiên có thể kết thúc?

Phân tích biểu đồ ngày

Khí đốt tự nhiên kết thúc phiên giao dịch thứ ba ảm đạm, mặc dù giá đang thấp hơn từ đầu tuần cho đến nay. Hai cây nến Doji đã xuất hiện liên tiếp trong hôm qua và thứ Hai thể hiện sự lưỡng lự khi thị trường đang đi theo xu hướng.

Trong 24 giờ tới đây, diễn biến giá cần được theo dõi sát sao khi đà giảm đang dần chậm lại. Đường SMA 20 ngày có thể giữ vai trò là ngưỡng kháng cự trong trường hợp giá tăng cao hơn. Mặt khác, nếu đà giảm chưa kết thúc, giá có thể tiếp cận mức Fibonacci 100% tại 2.326.

Daily Chart – 20-Day Simple Moving Average Catching Up

Phân tích biểu đồ 4H

Quan sát kỹ biểu đồ, có thể thấy các tín hiệu đảo chiều đang dần xuất hiện. Phân kỳ dương của RSI đang hình thành, cho thấy đà giảm giá đang sắp kết thúc. Hơn nữa, mô hình nến "Bullish Engulfing" đã xuất hiện trong vòng 24 giờ qua. Ngay sau đó, giá đã phục hồi một chút. Tuy nhiên cần xem xét kĩ các biến động sắp tới để có xác nhận thêm về xu hướng tăng giá.

Ngưỡng kháng cự gần nhất là mức Fibonacci 38.2% tại 2.759. Giá khí tự nhiên cũng đang nằm dưới đường SMA 50 và 100 trong khung thời gian này - tiếp tục cho thấy xu hướng giảm. Mặt khác, giá có thể tăng lên tới mức cao nhất của năm 2023 ở 4.128. Nếu đà đi xuống chưa kết thúc, giá sẽ tiếp cận với mức thấp nhất của năm 2021 trong khoảng 2.422 - 2.453.

4-Hour Chart – Bullish Engulfing in Focus

DailyFX

Broker listing

Cùng chuyên mục

Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ