Nhận định giá dầu thô WTI: Chờ đợi đà tăng tiếp diễn

Nhận định giá dầu thô WTI: Chờ đợi đà tăng tiếp diễn

10:32 04/03/2023

Cây nến ngày và tuần của dầu WTI đều mang sắc xanh, tuy nhiên giá cần vượt qua mức $82 để củng cố xu hướng tăng.

Dầu thô đã đã có một tuần giao dịch tăng trưởng ổn định, ít nhất là cho đến thứ Sáu sau khi Wall Street Journal cho hay Các Tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất (UAE) đang có ý định rời khỏi OPEC+ và nâng sản lượng dầu. Điều này đã khiến giá dầu thô đột ngột giảm trong thời gian ngắn. Tuy nhiên, khi quan chức UAE xác nhận rằng điều này không chính xác, giá đã quay đầu tăng mạnh trở lại.

Vào đầu tuần, giá dầu đã được hỗ trợ khi Chỉ số Quản lý sức mua (PMI) ngành sản xuất của Trung Quốc tăng cao hơn dự kiến. Sang thứ Sáu, Chỉ số PMI ngành dịch vụ của nước này cũng đã tăng với tốc độ nhanh nhất trong 6 tháng. Các quan chức đứng đầu của Trung Quốc vô cùng lạc quan về dữ liệu kinh tế gần đây và dường như đang nhắm tới mục tiêu tăng trưởng đầy tham vọng là 6% cho năm 2023.

Phân tích kĩ thuật dầu thô WTI

Biểu đồ tuần dầu WTI

image1.png

Biểu đồ tuần đang cho thấy mô hình nến ''Morning star'' xuất hiện tại vùng giá đi ngang kể từ đầu năm ở mức $73 - 82$. Bên trên một chút là đường MA 100 ngày ở mức khoảng $84 hiện đang hạn chế đà tăng giá. Vì vậy, để có thể khẳng định được đà đi lên, cây nến tuần trong thời gian tới cần trước mắt cần phải đóng của trên mức $82.

Biểu đồ ngày dầu WTI

image2.png

Giá trong khung thời gian ngày hiện vẫn đang biến động trong vùng giá tuần đã nói ở trên. Có thể thấy giá đã diễn biến rất khó chịu trong ngày thứ Sáu bởi tin đồn UAE rời khỏi tổ chức OPEC+. Dầu thô WTI hiện đang nằm trên đường MA 50 ngày với ngưỡng kháng cự gần nhất nằm ở đường MA 100 ngày xung quanh mức $80. Xa hơn, ngưỡng kĩ thuật tiếp theo cần chú ý sẽ ở $82 khi trước đó giá đã không thể phá vỡ mốc này kể từ ngày 18/11/2022. Việc giá có thể bật lên khỏi mức này, kết hợp với biên độ thời gian giá đã đi ngang vừa qua có thể đưa dầu WTI phục hồi lên đường MA 200 ngày quanh mốc $88.60. Tuy nhiên, diễn biến sắp tới vẫn cần được quan sát kĩ khi nhiều dữ liệu kinh tế quan trọng của Hoa Kỳ được công bố vào tuần tới cùng bài phát biểu của Chủ tịch Fed Jerome Powell.

DailyFX

Broker listing

Cùng chuyên mục

Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ