Nhận định giá dầu: Dầu thô trượt dốc khi USD tăng giữa lo ngại suy thoái

Nhận định giá dầu: Dầu thô trượt dốc khi USD tăng giữa lo ngại suy thoái

Phạm Anh Vũ

Phạm Anh Vũ

Junior Analyst

14:17 04/01/2023

Hôm nay, dầu thô đã chạm đáy hai tuần trong bối cảnh triển vọng kinh tế mơ hồ khi các ngân hàng trung ương tiếp tục thắt chặt.

Cho đến nay, HĐTL WTI đạt gần $76.80/thùng, dầu Brent đạt trên $82/thùng. Vàng tiếp tục tăng cao hơn sau khi nhích lên $1,850/ounce chỉ sau một đêm.

Trong phiên Bắc Mỹ, DXY tăng 1.15% chỉ trong 1 ngày từ phiên đóng cửa New York. Sau đó, giá đã giảm phần lớn lại so với hầu hết các loại tiền tệ khác.

Phố Wall kết thúc phiên với Tesla và Apple nằm trong số những cổ phiếu lớn sụt giảm. Chỉ số Dow Jones, S&P 500 và Nasdaq đều giảm lần lượt 0.03%, 0.40% và 0.76%.

Cựu Chủ tịch FED New York, William Dudley đã nói rằng một cuộc suy thoái do Fed gây ra là có thể xảy ra, khiến triển vọng trở nên mơ hồ hơn.

BOJ đã mua lại trái phiếu vào ngày hôm nay khi họ tiếp tục duy trì kiểm soát đường cong lợi suất (YCC) và giữ mức trần lợi suất.

Trái phiếu Chính phủ Nhật Bản (JGB) kỳ hạn 10 năm đang giao dịch gần 0.42%, thấp hơn nhiều so với mục tiêu tối đa cho phép của họ là 0.50%.

Thủ tướng Nhật Bản Kishida Fumio sẽ gặp Tổng thống Mỹ Joe Biden tại Nhà Trắng vào ngày 13/1 trong bối cảnh căng thẳng địa chính trị khu vực gia tăng xung quanh các vụ thử tên lửa của Triều Tiên.

Lợi suất trái phiếu kho bạc tiếp tục giảm xuống trong phiên giao dịch châu Á, giảm khoảng 2 điểm cơ bản trên hầu hết các kỳ hạn.

Sắp tới, sau các công bố CPI và PMI của Châu Âu, Hoa Kỳ sẽ công bố dữ liệu về các khoản thế chấp và chỉ số sản xuất ISM.

PHÂN TÍCH KỸ THUẬT DẦU THÔ WTI

WTI nằm trên SMA 21 ngày, hiện ở mức 76.19. Một động thái giảm xuống dưới sẽ đưa giá xuống dưới đường SMA ngắn hạn, trung và dài hạn, báo hiệu đà giảm giá.

Hỗ trợ có thể nằm ở SMA 21 ngày hoặc mức thấp trước đó là 73.40, 70.08 và 66.12. Mặt khác, mức kháng cự có thể ở các đỉnh gần đây tại 81.18 và 81.50. Đường SMA 55 ngày nằm giữa hai mức đó và có thể bổ sung kháng cự.

image1.png

DailyFX

Broker listing

Cùng chuyên mục

Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ