Nhận định giá dầu: Đà giảm sắp tới cho dầu thô?

Nhận định giá dầu: Đà giảm sắp tới cho dầu thô?

Phạm Anh Vũ

Phạm Anh Vũ

Junior Analyst

15:19 29/08/2023

Giá khí đốt tự nhiên giảm xuống dưới 2.57 vào giữa tháng 8, cảnh báo rằng đợt phục hồi kéo dài 5 tháng đang suy yếu.

Điều này xảy ra sau khi giá không thể vượt qua rào cản quan trọng tại 3.00-3.05. Khí tự nhiên đang test mức hỗ trợ quan trọng tại khoảng 2.45-2.50. Một đợt giảm xuống dưới mức hỗ trợ sẽ xác nhận rằng đà tăng đã biến mất, có khả năng đẩy giá xuống đáy tháng 5 tại khoảng 2.00.

Biểu đồ khí đốt tự nhiên W1

image1.png

Việc khí đốt tự nhiên không duy trì được đà tăng trong những tháng gần đây là dấu hiệu cho thấy xu hướng giảm ban đầu vẫn còn nguyên.

Biểu đồ khí đốt tự nhiên D1

image2.png

Tuy nhiên, việc giá không thể tăng lên đường DMA 200 ngày trong những tuần gần đây là một dấu hiệu khác của sự yếu kém. Khí đốt tự nhiên có thể cần phải trải qua một thời gian dài để xây dựng nền trước khi xu hướng tăng bền vững xuất hiện.

DẦU THÔ

Một đợt tăng lên đỉnh tháng 4 tại 83.50 là những dấu hiệu cho thấy dầu thô đang bắt đầu có nhiều phát triển hơn sau nhiều tháng hành động giá trầm lắng.

Biểu đồ dầu thô D1

image3.png

Gần đây nhất, dầu thô đã không thể vượt qua ngưỡng kháng cự quan trọng tại 83.50. Tuy nhiên, xu hướng tăng giá mới bắt đầu kể từ cuối tháng 6 dường như vẫn chưa kết thúc. Dầu thô cần phải giảm xuống dưới ngưỡng hỗ trợ của đám mây Ichimoku trên biểu đồ ngày để xu hướng tăng giá ngắn hạn suy yếu. Cho đến lúc đó, xu hướng chủ đạo vẫn sẽ là tăng.

Biểu đồ dầu thô W1

image4.png

Trong những tháng gần đây, dầu thô đã tìm thấy hỗ trợ mạnh mẽ trên đường WMA 200 tuần. Một đợt tăng lên trên mức 83.50 đều có thể đẩy giá tới đỉnh tháng 10 tại 93.00, gần ngưỡng kháng cự của đám mây Ichimoku trên biểu đồ tuần tại khoảng 95.00. Dầu thô cần vượt qua vùng 93.00-95.00 để kích hoạt lại xu hướng tăng giá.

DailyFX

Broker listing

Cùng chuyên mục

Nguy cơ "lạm phát đình đốn" hiện hữu, nhà đầu tư ráo riết đi tìm nơi trú ẩn. USD mạnh lên, EUR/USD mất mốc 1.0700
Thành Duy

Thành Duy

Junior editor

Nguy cơ "lạm phát đình đốn" hiện hữu, nhà đầu tư ráo riết đi tìm nơi trú ẩn. USD mạnh lên, EUR/USD mất mốc 1.0700

EUR/USD đã giảm xuống dưới mức 1.0670 vào hôm qua do mức tăng lương bất ngờ ở Mỹ làm hồi sinh lo ngại về lạm phát dai dẳng. Điều này làm giảm kỳ vọng cắt giảm lãi suất và khiến các nhà đầu tư tìm đến các tài sản trú ẩn an toàn và gia tăng sức mạnh cho đồng USD.
Vàng thủng mốc $2,300/ounce!
Thành Duy

Thành Duy

Junior editor

Vàng thủng mốc $2,300/ounce!

Giá vàng mất mốc $2,300 vào tối qua khi dữ liệu từ Mỹ cho thấy chi phí lao động đang tăng, do đó đẩy áp lực lạm phát đi lên. Hệ quả là, Fed sẽ cần kiên nhẫn hơn trong việc hạ lãi suất, như Chủ tịch Fed Jerome Powell đã tuyên bố hai tuần trước.
Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ