Nhận định GBP/USD: USD trở lại cuộc chơi

Nhận định GBP/USD: USD trở lại cuộc chơi

Phạm Anh Vũ

Phạm Anh Vũ

Junior Analyst

20:11 21/12/2022

Báo cáo kinh tế Hoa Kỳ dự kiến định hướng cho một loạt các cặp tỷ giá trong tuần này trước khi kỳ nghỉ Giáng sinh bắt đầu.

Bên cạnh biến động mạnh của JPY vào thứ Ba, thị trường ngoại hối nhìn chung khá ảm đạm trong tuần này khi các nhà giao dịch tạm nghỉ lễ. Tuy nhiên, có thể có một đợt biến động nhẹ vào thứ Sáu khi dữ liệu lạm phát mới nhất của Hoa Kỳ, PCE lõi và báo cáo tâm lý người tiêu dùng Michigan được công bố.

image1.png

Các con số lạm phát của tháng 11 sẽ được phân tích kỹ lưỡng để xem liệu áp lực giá ở Mỹ có thể giảm trong tháng thứ ba liên tiếp hay không và các thị trường hiện đang xem xét mức 4.7%. Việc vượt qua con số này sẽ giúp các thị trường rủi ro đón Giáng sinh với tâm trạng tích cực.

image2.png

Đợt bán tháo GBP/USD gần đây cho thấy cặp tiền nằm ở một vị trí thú vị, ngay dưới đường SMA 20 ngày, ngay trên đường SMA 200 ngày và đang trong xu hướng tăng cùng với ngưỡng hỗ trợ tại 1.2100. Một cú break xuống dưới khu vực hiện tại sẽ kích thích đợt giảm, trong khi một cú break cao hơn sẽ đưa giá lên trên ngưỡng 1.2300 trong thời gian ngắn.

BIỂU ĐỒ GBP/USD D1

image3.png

DailyFX

Broker listing

Cùng chuyên mục

Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ