Nhận định GBP/USD: Đồng bạc xanh nắm quyền quyết định!

Nhận định GBP/USD: Đồng bạc xanh nắm quyền quyết định!

Võ Trí Mạnh

Võ Trí Mạnh

Junior Analyst

16:58 07/12/2022

Sự phục hồi của Dollar Mỹ kìm hãm tỷ giá GBP/USD trong lúc chờ đợi quyết định từ các cuộc họp của Ngân hàng Trung ương. Bên cạnh đó, Bộ trưởng Tài Chính Hunt đang tìm cách cải thiện khả năng cạnh tranh của Vương Quốc Anh.

Nhận định GBP/USD: Đồng bạc xanh nắm quyền quyết định!
Nhận định GBP/USD: Đồng bạc xanh nắm quyền quyết định!

Sự phục hồi của đồng Dollar Mỹ tiếp tục được hỗ trợ bởi dữ liệu kinh tế Mỹ vượt kỳ vọng và lợi suất trái phiếu Mỹ cao hơn. Dữ liệu NFP và ISM của Hoa Kỳ đã làm dấy lên kỳ vọng rằng nền kinh tế Hoa Kỳ sẽ tốt hơn dự báo và Fed có thể linh hoạt hơn và tăng lãi suất mạnh hơn nếu cần. Lợi suất trái phiếu kho bạc Mỹ kỳ hạn một năm hiện dao động quanh mốc 4.77%, trong khi kỳ hạn hai năm giao dịch quanh 4.35%.

Động thái trên đã hỗ trợ đồng bạc xanh phục hồi sau khi chạm đáy 5 tháng vào thứ Ba. Mô hình kỹ thuật cho thấy DXY đang giao dịch xung quanh đường MA 200 ngày.

BIỂU ĐỒ D1 CỦA CHỈ SỐ DXY



Bộ trưởng Tài chính Vương quốc Anh Jeremy Hunt dự kiến sẽ công bố một loạt cải cách vào cuối tuần này để giúp tăng cường khả năng cạnh tranh của nước này. Theo các báo cáo phương tiện truyền thông khác nhau, Thủ tướng mới đang tìm cách giảm bớt các quy tắc đấu thầu đối với các ngân hàng lớn nhất của Vương quốc Anh và điều chỉnh các quy tắc về Khả năng thanh toán II để tăng khả năng cạnh tranh của ngành bảo hiểm.

Tỷ giá GBP/USD biến động quanh 1.2150 vào sáng nay. Đường MA 200 ngày đang hỗ trợ cặp tiền, trong khi các đường MA ngắn hạn và trung hạn đang dốc lên, cho thấy đà tăng còn có thể tiếp tục. Hỗ trợ gần nhất là mốc 1.2050.

BIỂU ĐỒ KHUNG D1 CỦA GBP/USD


Daily FX

Broker listing

Cùng chuyên mục

Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ