Nhận định GBP/USD: Chờ đợi phát biểu từ BOE và FED

Nhận định GBP/USD: Chờ đợi phát biểu từ BOE và FED

Phạm Anh Vũ

Phạm Anh Vũ

Junior Analyst

16:47 18/05/2023

Đồng bảng Anh chưa thể bật tăng khi thị trường vẫn đang thận trọng.

Chỉ số DXY đang giao dịch trong sắc xanh vào sáng thứ Năm tuần này. Nhìn chung, với việc Tổng thống Joe Biden cắt ngắn chuyến công du châu Á/Thái Bình Dương, Chủ tịch Hạ viện Hoa Kỳ Kevin McCarthy tuyên bố rằng có thể đạt được một thỏa thuận. Tuy nhiên, cho đến khi cuộc đàm phán được thỏa thuận, đồng bạc xanh sẽ được hỗ trợ.

Kỳ vọng lãi suất của BOE không thực sự thay đổi nhiều trong tuần này với mức cao nhất vẫn dao động quanh mức 42bps cho năm 2023. Chúng ta có thể thấy một số biến động giá ngắn hạn vào cuối buổi sáng hôm nay khi Nhà kinh tế trưởng của BOE Huw Pill và Thống đốc Andrew Bailey dự kiến ​​sẽ phát biểu. Thống đốc Bailey thừa nhận mối lo ngại về giá tiền lương và đề cập đến việc tăng lãi suất để giảm lạm phát.

XÁC SUẤT LÃI SUẤT CỦA NGÂN HÀNG ANH

image1.png

Lịch kinh tế ngày nay bị chi phối bởi dữ liệu kinh tế của Hoa Kỳ và bài phát biểu của Fed về dữ liệu đơn xin trợ cấp thất nghiệp.

LỊCH KINH TẾ

image2.png

BIỂU ĐỒ GBP/USD D1

image3.png

Hành động giá GBP/USD khung ngày hiện cho thấy phe gấu đang chú ý đến đường trung bình động 50 ngày (màu vàng), trùng với ngưỡng hỗ trợ tâm lý 1.2400. Khu vực hợp lưu quan trọng này có thể được giữ vững nhưng các báo cáo trần nợ tiêu cực của Hoa Kỳ có thể đẩy giá cặp tiền này xuống dưới.

Chỉ báo RSI hiện đã giảm xuống dưới mức trung bình 50, đẩy động lượng của cặp tiền vào vùng giảm giá.

Các mức kháng cự chính:

  • 1.2667
  • 1.2584
  • 1.2500

Các mức hỗ trợ chính:

  • 1.2400/MA 50 ngày (màu vàng)
  • 1.2345
  • 1.2275

DailyFX

Broker listing

Cùng chuyên mục

Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ