Nhận định GBP/USD: Chờ đợi báo cáo CPI Hoa Kỳ, biên bản FOMC và phát biểu của thống đốc Bailey

Nhận định GBP/USD: Chờ đợi báo cáo CPI Hoa Kỳ, biên bản FOMC và phát biểu của thống đốc Bailey

Phạm Anh Vũ

Phạm Anh Vũ

Junior Analyst

14:50 12/04/2023

Đồng bảng Anh tăng nhẹ vào sáng nay trước thềm công bố các báo cáo kinh tế chính.

Dữ liệu CPI của Hoa Kỳ đang là tiêu điểm thị trường toàn cầu và có thể tạo ra xu hướng ngắn hạn. Tiếp nối báo cáo NFP mạnh mẽ của Hoa Kỳ vào tuần trước, các số liệu lạm phát tăng cao có thể duy trì luận điệu diều hâu hơn trong tương lai và hạn chế khả năng tăng giá của GBP. Sự kiện có tác động lớn thứ hai là biên bản của FOMC sẽ cho thị trường nhận biết suy nghĩ đằng sau quyết định tăng lãi suất trong cuộc khủng hoảng ngân hàng gần đây.

LỊCH KINH TẾ GBP/USD

image1.png

Từ góc độ của Vương quốc Anh, Thống đốc Bailey dự kiến ​​sẽ phát biểu tại Washington hôm nay với các thị trường đang kỳ vọng BOE tăng 25bps. Khi các ngân hàng trung ương lớn khác đã tạm dừng chu kỳ tăng lãi suất, có khả năng BOE cũng sẽ theo sau khi xét đến lĩnh vực tài chính lớn của Vương quốc Anh và dự báo tăng trưởng kinh tế yếu của IMF ngày hôm qua.

Ủy ban Chính sách tiền tệ (MPC) của BOE cũng vừa bổ sung một thành viên bên ngoài mới trong thời hạn ba năm, bắt đầu từ ngày 5 tháng 7 năm 2023. Megan Greene đã thay thế Silvana Trenreyro, thành viên ôn hòa nhất của BOE.

XÁC SUẤT LÃI SUẤT CỦA BOE

image2.png

BIỂU ĐỒ GBP/USD D1

image3.png

Về mặt kỹ thuật, hành động giá trên biểu đồ GBP/USD hàng ngày hiển thị chỉ báo RSI chạm gần vùng quá mua. Trong trường hợp CPI hụt ước tính, cặp tiền sẽ khó duy trì trên mức 1.2500 trong thời gian dài. Cặp tiền tiếp tục giao dịch trong một kênh xu hướng tăng (màu đen) và một cú bứt phá xuống dưới mức hỗ trợ của kênh có thể gây ra một đợt bán tháo xuống dưới mức tâm lý 1.2400 và hơn thế nữa.

Các mức kháng cự chính:

  • 1.2667
  • 1.2500

Các mức hỗ trợ chính:

  • 1.2400
  • 1.2345

DailyFX

Broker listing

Cùng chuyên mục

Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ