Nhận định GBP/USD: Bảng Anh sụt giảm bất chấp dữ liệu doanh số bán lẻ tích cực

Nhận định GBP/USD: Bảng Anh sụt giảm bất chấp dữ liệu doanh số bán lẻ tích cực

Phạm Anh Vũ

Phạm Anh Vũ

Junior Analyst

15:54 05/09/2023

Đồng bảng Anh hiện đã quay trở lại dưới mức 1.2600 bất chấp dữ liệu doanh số bán lẻ BRC tích cực.

Báo cáo BRC cho thấy mức tăng cao nhất kể từ tháng 4 và phản ánh sự lạc quan ngắn ngủi của người tiêu dùng khi chi tiền cho thực phẩm, sức khỏe và mỹ phẩm. Những tháng mùa hè có thể đã góp phần vào sự gia tăng chi tiêu này và làm giảm lạm phát ở Anh.

Trong khi doanh số bán lẻ tăng mạnh, đồng bảng Anh vẫn chưa nhận được sự hỗ trợ từ thị trường do PMI dịch vụ của Trung Quốc giảm xuống mức thấp nhất trong năm nay. Chỉ số đang chạm gần đến mức trung điểm 50, ranh giới giữa khu vực mở rộng và thu hẹp. Dữ liệu kinh tế gần đây của Trung Quốc đã hỗ trợ cho sự suy giảm này và những lo ngại về tăng trưởng tiếp tục gia tăng. Chính phủ Trung Quốc đưa ra các tuyên bố nhằm kích thích nền kinh tế nhưng chưa tạo được bất kỳ thay đổi đáng kể nào.

Cuối ngày hôm nay, chỉ số PMI của Vương quốc Anh sẽ là trọng tâm nhưng với thị trường dự kiến chỉ số sẽ đạt mức thấp nhất vào năm 2023, GBP/USD có thể tiếp tục giảm thêm. Các phiên sắp tới tại Hoa Kỳ cũng sẽ tạo thêm một số biến động cho thị trường sau Ngày lễ Lao động vào hôm qua.

LỊCH KINH TẾ GBP/USDimage1.png

Thị trường vẫn giữ nguyên định giá tăng lãi suất 25bps trong tháng 9 mặc dù xác suất hiện tại đã giảm từ gần 100% xuống còn khoảng 88%. Với một báo cáo lao động và dữ liệu CPI nữa trước khi công bố lãi suất, dự đoán sẽ không có bất kỳ thay đổi nào trong tháng 9 nhưng một đợt giảm của lạm phát và thị trường lao động suy yếu có thể khiến thị trường định giá lại.

XÁC SUẤT LÃI SUẤT NGÂN HÀNG ANH

image2.png

BIỂU ĐỒ GBP/USD D1

image3.png

GBP/USD đang bị kẹt giữa mô hình đầu vai dài hạn (màu đen) và mô hình nêm giảm ngắn hạn (màu xanh nhạt). Một cú break tăng có thể làm mất hiệu lực mô hình đầu vai nhưng tình hình hiện tại đang thiên về khả năng một đợt giảm xuống dưới đường viền cổ của mô hình. Một đợt giảm xuống dưới đáy đảo chiều 1.2548 sẽ kích hoạt một đợt giảm giá mới.

Các mức kháng cự chính:

  • 1.2900
  • 1.2848
  • DMA 50 ngày (màu vàng)
  • 1.2680/Kháng cự nêm

Các mức hỗ trợ chính:

  • 1.2548
  • 1.2500/Hỗ trợ nêm
  • DMA 200 ngày (màu xanh)

DailyFX

Broker listing

Cùng chuyên mục

Nguy cơ "lạm phát đình đốn" hiện hữu, nhà đầu tư ráo riết đi tìm nơi trú ẩn. USD mạnh lên, EUR/USD mất mốc 1.0700
Thành Duy

Thành Duy

Junior editor

Nguy cơ "lạm phát đình đốn" hiện hữu, nhà đầu tư ráo riết đi tìm nơi trú ẩn. USD mạnh lên, EUR/USD mất mốc 1.0700

EUR/USD đã giảm xuống dưới mức 1.0670 vào hôm qua do mức tăng lương bất ngờ ở Mỹ làm hồi sinh lo ngại về lạm phát dai dẳng. Điều này làm giảm kỳ vọng cắt giảm lãi suất và khiến các nhà đầu tư tìm đến các tài sản trú ẩn an toàn và gia tăng sức mạnh cho đồng USD.
Vàng thủng mốc $2,300/ounce!
Thành Duy

Thành Duy

Junior editor

Vàng thủng mốc $2,300/ounce!

Giá vàng mất mốc $2,300 vào tối qua khi dữ liệu từ Mỹ cho thấy chi phí lao động đang tăng, do đó đẩy áp lực lạm phát đi lên. Hệ quả là, Fed sẽ cần kiên nhẫn hơn trong việc hạ lãi suất, như Chủ tịch Fed Jerome Powell đã tuyên bố hai tuần trước.
Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ