Nhận định GBP/USD: Bảng Anh chờ đợi các tin tức từ Mỹ

Nhận định GBP/USD: Bảng Anh chờ đợi các tin tức từ Mỹ

Phạm Anh Vũ

Phạm Anh Vũ

Junior Analyst

15:58 15/05/2023

Đồng bảng Anh tăng nhẹ vào sáng thứ Hai sau khi các tín hiệu tích cực xung quanh vấn đề trần nợ của Hoa Kỳ xuất hiện.

Một cuộc họp vào ngày mai bao gồm Tổng thống Joe Biden và Chủ tịch Hạ viện Kevin McCarthy để thương lượng về việc giải quyết trần nợ. Tổng thống Biden bình luận thêm rằng ông tin rằng có thể đạt được một thỏa thuận, dấy lên tâm lý risk-on với các nhà đầu tư. Cho đến khi thị trường hiểu rõ hơn về tình hình, USD sẽ vẫn là đồng tiền được ưu tiên so với GBP.

Ngân hàng Anh (BOE) vào tuần trước dự kiến sẽ tăng lãi suất thêm 25bps nhưng việc định giá thị trường tiền tệ cho thấy sự điều chỉnh giảm rõ rệt của các đợt tăng lãi suất sắp tới xuống khoảng 40bps. Vẫn còn quá sớm để ủng hộ kỳ vọng 40bps hiện tại vì lo ngại suy thoái kinh tế tăng lên cũng như dự báo lạm phát của BOE giảm.

XÁC SUẤT LÃI SUẤT CỦA NGÂN HÀNG ANH

image1.png

Các diễn giả của Fed sẽ phát biểu trong lịch kinh tế hôm nay. Các cuộc thảo luận về sự phụ thuộc vào dữ liệu và khủng hoảng ngân hàng đã được đề cập đến nhưng nhìn chung vẫn chưa có định hướng rõ ràng cho hướng đi lãi suất tiếp theo.

LỊCH KINH TẾ

image2.png

BIỂU ĐỒ GBP/USD D1

Hành động giá GBP/USD khung ngày cho thấy ngưỡng 1.2500 đã bị phá vỡ và hướng về mức 1.2400. Chỉ báo RSI giảm xuống vùng trung lập, không ủng hộ đà tăng hay giảm trong ngắn hạn.

Các mức kháng cự chính:

  • 1.2667
  • 1.2584
  • 1.2500

Các mức hỗ trợ chính:

  • 1.2400
  • MA 50 ngày (màu vàng)
  • 1.2345

DailyFX

Broker listing

Cùng chuyên mục

Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ