Nhận định EUR/USD: Thị trường tìm cách giới hạn đà tăng của Euro

Nhận định EUR/USD: Thị trường tìm cách giới hạn đà tăng của Euro

Phạm Anh Vũ

Phạm Anh Vũ

Junior Analyst

15:57 20/03/2023

EUR/USD đã mất động lượng và giảm xuống dưới 1.0700 bất chấp đà tăng đầu phiên.

Cuối tuần qua, UBS Group AG đã đồng ý mua Credit Suisse Group AG. Theo báo cáo, UBS sẽ trả 3.23 tỷ USD cho Credit Suisse và chịu khoản lỗ lên tới 5.4 tỷ USD. Ngoài ra, FED đã thông báo rằng họ sẽ bắt đầu lại cung cấp các giao dịch hoán đổi hàng ngày cho BOC, BOJ, SNB và ECB để hỗ trợ thanh khoản bổ sung cho những ngân hàng này.

Mặc dù những diễn biến này đã giúp tâm lý thị trường cải thiện vào đầu tuần, nhưng dòng vốn trú ẩn an toàn dường như đã quay trở lại vào phiên sáng của châu Âu. HĐTL chỉ số chứng khoán Mỹ đã giảm từ 0.6% đến 1.1% trong khi HĐTL Euro Stoxx 50 giảm 1.2%.

Các nhà đầu tư đang theo dõi các hành động tiếp theo của các ngân hàng trung ương lớn, cho thấy các vấn đề về thanh khoản có thể nghiêm trọng hơn so với suy nghĩ ban đầu. Trên thực tế, lợi suất trái phiếu kho bạc Mỹ kỳ hạn 10 năm đã giảm 3% trong ngày và dữ liệu FEDWatch CME Group cho thấy thị trường đang định giá hơn 50% khả năng FED sẽ giữ nguyên lãi suất chính sách sau cuộc họp tháng 3 vào thứ Tư.

Với môi trường thị trường hiện tại, các kỳ vọng ôn hoà của FED đang khiến USD gặp khó khăn. Tuy nhiên, EUR/USD có thể gặp khó khăn trong việc hưởng lợi từ đà suy yếu trên diện rộng của USD trong trường hợp các nhà đầu tư tiếp tục tìm nơi trú ẩn.

Phân tích Kỹ thuật EUR/USD

Sau đợt giảm giá mới nhất, chỉ báo RSI trên biểu đồ H4 đã giảm xuống mức 50, cho thấy đà tăng sẽ giảm trong thời gian tới. Về hướng upside, 1.0670 sắp thành mức kháng cự ban đầu trước 1.0700. Nếu cặp tiền tăng lên trên ngưỡng kháng cự sau đó, thì giá có thể nhắm mục tiêu 1.0750.

Mặt khác, hỗ trợ đầu tiên nằm ở 1.0640, trước 1.0620 và 1.0600.

FXStreet

Broker listing

Cùng chuyên mục

Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ