Nhận định EUR/USD: Đồng Euro chịu áp lực trước dữ liệu kinh tế Mỹ

Nhận định EUR/USD: Đồng Euro chịu áp lực trước dữ liệu kinh tế Mỹ

Nguyễn Thanh Lịch

Nguyễn Thanh Lịch

Junior Analyst

21:35 16/08/2023

Đồng euro vẫn ở trên ngưỡng 1.09 so với USD nhưng có thể giảm xuống do dữ liệu cơ bản của Hoa Kỳ tiếp tục mạnh mẽ.

 

Đồng euro tăng trong suốt phiên giao dịch tại châu Âu sau khi dữ liệu GDP của khu vực đồng euro tăng nhẹ so với quý trước. Sản xuất công nghiệp MoM đã làm tăng thêm sự lạc quan trong khi số liệu YoY gây bất ngờ khi vượt kỳ vọng mặc dù giảm 1.2%.

Dữ liệu về giấy phép xây dựng Hoa Kỳ không đạt ước tính trong khi số liệu nhà ở vượt dự báo. Sản xuất công nghiệp tăng cao hơn sau khi giảm trong hai tháng trước đó. Dữ liệu kinh tế Hoa Kỳ và số liệu doanh số bán lẻ mạnh mẽ có thể khiến Fed phải thận trọng trong việc duy trì lãi suất cao hơn trong thời gian dài hơn khi dữ liệu phản ánh nền kinh tế Hoa Kỳ mạnh mẽ.

Cuối ngày hôm nay, biên bản FOMC (tháng 7) sẽ được công bố, dự báo dập tắt mọi kỳ vọng ngắn hạn về việc nới lỏng chính sách tiền tệ,

LỊCH KINH TẾ EUR/USD

image1.png

PHÂN TÍCH KỸ THUẬT

BIỂU ĐỒ NGÀY EUR/USD

image2.png

Hành động giá EUR/USD khung ngày cho thấy một số nến râu trên dài (bao gồm cả nến ngày hôm nay) có thể gợi ý về xu hướng giảm tiếp theo. Dữ liệu mạnh mẽ của Hoa Kỳ đang gây khó khăn cho việc bảo vệ ngưỡng tâm lý 1.0900 và việc phá vỡ bên dưới có thể kiểm tra lại mức hỗ trợ của kênh hướng lên (màu đen). Theo RSI, cặp tiền này vẫn có thể giảm sâu hơn nữa trước khi đạt đến vùng quá bán.

Các mức kháng cự:

  • 1.1000
  • Đường trung bình động 50 ngày (màu vàng)

Các mức hỗ trợ:

  • 1.0900
  • 1.0834/Hỗ trợ kênh

DailyFX

Broker listing

Thư mục bài viết

Cùng chuyên mục

EUR/JPY: Xuất hiện thanh "outside bar" khủng hệt cây gậy như ý. Lời cảnh tỉnh cho phe mua!
Thành Duy

Thành Duy

Junior editor

EUR/JPY: Xuất hiện thanh "outside bar" khủng hệt cây gậy như ý. Lời cảnh tỉnh cho phe mua!

Cặp EURJPY và các cặp tiền tệ khác gắn với JPY đã chứng kiến pha giảm mạnh sau tin đồn về sự can thiệp của BoJ và Bộ Tài chính Nhật Bản trong phiên Âu ngày hôm qua. Mặc dù nhiều cặp tiền đã chạm đến các mức quan trọng, tuy nhiên EUR/JPY là cặp tiền thu hút sự chú ý đặc biệt.
Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ