Nhận định EUR/USD: Diễn biến kinh tế bất ổn cản trở đồng EUR

Nhận định EUR/USD: Diễn biến kinh tế bất ổn cản trở đồng EUR

Bùi Diệu Linh

Bùi Diệu Linh

Junior Analyst

17:47 04/07/2022

EUR đã tăng nhẹ đầu ngày sau những bình luận của Giám đốc điều hành ngân hàng Deutsche về việc tăng lãi suất nhanh hơn dự kiến, các cuộc thảo luận về công cụ chống phân mảnh ​​sẽ được chú ý trong vài tuần tới.

Thị trường trong tuần qua khá ảm đạm và EUR cũng không ngoại lệ. Diễn biến xoay quanh Ukraine - Nga có thể tác động tiêu cực đến EU nếu dòng chảy năng lượng vào khu vực bị gián đoạn. EUR tăng đầu ngày sau những bình luận diều hâu của CEO Deutsche Bank về việc tăng lãi suất nhanh hơn dự kiến, bên cạnh đó các thảo luận về vấn đề chống phân mảnh ​​sẽ được chú ý trong vài tuần tới. Nếu ECB có hướng xử lý rõ ràng hơn trong vấn đề phân mảnh, điều này có thể là tín hiệu lạc quan đối với đồng euro.

Triển vọng EUR vẫn nghiêng về xu hướng giảm trong ngắn hạn khi USD chưa có dấu hiệu suy yếu.

LỊCH KINH TẾ EUR/USD

eurusd economic calendarPHÂN TÍCH KỸ THUẬT
BIỂU ĐỒ EUR/USD KHUNG DAILY

eurusd daily chart

Biểu đồ EUR/USD khung Daily cho thấy phe mua đã bảo vệ thành công hỗ trợ quan trọng xung quanh mức 1.0340 (đáy tháng 1/2017). Việc giá phá dưới tam giác giảm dần hình thành gần đây có thể xác nhận xu hướng giảm sâu hơn. Ngược lại, giá phá trên ngưỡng kháng cự 1.0601 sẽ thúc đẩy động lượng tăng mạnh mẽ hơn.

Mức kháng cự:

  • Đường xu hướng (màu đen) / EMA 50 ngày (màu xanh lam) / 1.0601
  • EMA 20 ngày (màu tím)
  • 1.0500

Mức hỗ trợ:

  • 1.0340
  • 1.0200

Dailyfx

Broker listing

Cùng chuyên mục

Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ