Nhận định EUR/USD: Điềm tĩnh trước cơn bão Jackson Hole?

Nhận định EUR/USD: Điềm tĩnh trước cơn bão Jackson Hole?

Bùi Diệu Linh

Bùi Diệu Linh

Junior Analyst

17:00 25/08/2022

EUR/USD giao dịch trong biên độ hẹp trước bài phát biểu hôm thứ 6 của Jerome Powell. Dữ liệu tăng trưởng và lạm phát quan trọng của Hoa Kỳ cũng sẽ sớm được công bố.

Theo số liệu chính thức do Destatis công bố, nền kinh tế Đức tăng trưởng với tốc độ chậm quý thứ 2 liên tiếp trong năm nay. Các số liệu mới nhất cho thấy nền kinh tế Đức đã tăng trưởng 0.1% trong quý 2 (so với dự báo 0%), số liệu hàng năm cho thấy nền kinh tế tăng trưởng 1.7%.

Mặc dù các dữ liệu hôm nay tốt hơn một chút so với dự báo, nền kinh tế Đức khả năng sẽ suy thoái trong 2 quý tới. Lạm phát tràn lan và giá năng lượng cao ngất trời đang ảnh hưởng tiêu cực đến nền kinh tế lớn nhất của EU, sự phụ thuộc vào năng lượng của Nga đang trở lại ám ảnh nước này. Theo Viện IFO, "viễn cảnh ảm đạm đang bao trùm nền kinh tế Đức"

Dữ liệu ngày hôm nay không ảnh hưởng nhiều đến EUR khi các nhà giao dịch đang để tâm đến các động thái trước bài phát biểu của Chủ tịch Fed Jerome Powell tại hội nghị chuyên đề Jackson Hole. Các nhà giao dịch sẽ nghiền ngẫm lại về các dữ liệu bao gồm: tăng trưởng quý 2 của Mỹ, lạm phát, và PCE lõi.

Vào cuối ngày hôm nay, biên bản mới nhất của ECB sẽ được công bố và sẽ cho thị trường cái nhìn rõ ràng hơn đằng sau quyết định tăng lãi suất 50 bp của NHTW và triển vọng lãi suất trong những tháng tới. Trong suốt tháng này, lợi suất TPCP Khu vực Eurozone đã tăng cao hơn đáng kể khi các nhà giao dịch định giá ECB diều hâu hơn. Lợi suất TPCP Đức kỳ hạn 10 năm ở 1.36% (+58bps), trong khi lợi suất TPCP của Ý giao dịch ở mức 3.65% (+ 67bps). Lãi suất tại Ý sẽ được giám sát chặt chẽ bởi ECB và bất kỳ đợt tăng lợi suất nào nữa có thể buộc ECB phải can thiệp.

Sau khi phá dưới mức ngang giá trong tuần, EUR/USD đang dao động xung quanh khoảng 0.9900 - 1.0050 trước bài phát biểu hôm thứ 6 của chủ tịch Powell. Trong khi triển vọng ngắn hạn vẫn không thay đổi, cặp tiền có vẻ sẽ suy yếu hơn nữa trong tương lai, đặc biệt nếu chủ tịch Powell thay đổi lập trường diều hâu của mình vào thứ 6. Mặt khác, ngưỡng ngang có thể là mức hỗ trợ nếu Fed báo hiệu rằng những lo lắng về tăng trưởng hiện đang quay trở lại.

Biểu đồ EUR/USD khung Daily
Euro Forecast (EUR/USD) - The Calm Before the Jackson Hole Storm?

DailyFX

Broker listing

Cùng chuyên mục

XAU/USD: Xu hướng giảm dưới điểm xoay pivot 2,333 USD. Dữ liệu GDP Mỹ chiếm Spotlight
Thành Duy

Thành Duy

Junior editor

XAU/USD: Xu hướng giảm dưới điểm xoay pivot 2,333 USD. Dữ liệu GDP Mỹ chiếm Spotlight

Hồi khoảng 10:00 sáng nay theo giờ Việt Nam, giá vàng đột ngột giảm hơn 15 USD/ounce, hiện dao động mức hỗ trợ quan trọng 2,300 USD/ounce. Sự hấp dẫn của vàng như một tài sản trú ẩn nay đã giảm bớt, cùng với kỳ vọng Fed giữ lãi suất ở mức cao đang tạo áp lực bán đáng kể lên giá kim loại quý này.
Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ