Nhận định Euro: Mức 1.09 của EUR/USD sắp bị bứt phá?

Nhận định Euro: Mức 1.09 của EUR/USD sắp bị bứt phá?

Phạm Anh Vũ

Phạm Anh Vũ

Junior Analyst

15:25 04/04/2023

Đồng Euro đã không được hưởng lợi nhiều như mong đợi sau khi thành viên Holzmann của ECB ủng hộ việc tăng lãi suất 50bps cho cuộc họp tháng 5 vào ngày hôm qua.

Điều này khơi lên những lo ngại lạm phát xuất phát từ việc cắt giảm sản lượng của OPEC+. Đầu sáng nay, dữ liệu xuất khẩu khả quan từ Đức không đủ để bù đắp sự thiếu hụt trên cán cân thương mại tổng thể của tháng 2 và không có nhiều tác động đến EUR/USD.

Cuối ngày hôm nay, cuộc khảo sát về kỳ vọng của người tiêu dùng ECB sẽ được chú ý cùng với một bài phát biểu khác của người phát ngôn FED.

LỊCH KINH TẾ EUR/USD

image1.png

XÁC SUẤT LÃI SUẤT ECB

image2.png

Thị trường tiền tệ đang kỳ vọng mức tăng 25bps trong tháng 5 nhưng có thể tăng lên 50bps vì tác động từ khủng hoảng ngân hàng dường như đã giảm bớt. Trọng tâm chính của EUR/USD trong tuần này sẽ đến từ dữ liệu của Hoa Kỳ. Nếu dữ liệu gây thất vọng, mức 1.10 có thể sẽ được xem xét lại kể từ tháng Hai năm nay.

BIỂU ĐỒ EUR/USD D1

image3.png

Hành động giá EUR/USD khung ngày cho thấy mô hình tam giác tăng dần (màu đen) đạt được lực kéo bằng cách đẩy giá lên ngưỡng kháng cự 1.0900. Mô hình này cung cấp các dấu hiệu đáng lo ngại cho phe gấu và một đợt xác nhận giá đóng cửa trên 1.0900 thông qua dữ liệu cơ bản có thể mở ra một đợt tăng giá tại 1.1000.

Các mức kháng cự:

  • 1.1000
  • 1.0900

Các mức hỗ trợ:

  • Ngưỡng hỗ trợ của mô hình tam giác
  • 1.0800

DailyFX

Broker listing

Cùng chuyên mục

Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ