Nhận định EUR/GBP: Euro chiếm tâm điểm trước phát biểu từ ECB

Nhận định EUR/GBP: Euro chiếm tâm điểm trước phát biểu từ ECB

Nguyễn Thanh Lịch

Nguyễn Thanh Lịch

Junior Analyst

20:00 11/01/2023

Cặp tiền tệ EUR/GBP đang giao dịch cao hơn vào thứ Tư nhờ tâm thế hawkish từ các quan chức ECB.

 

Đồng Euro đã mở rộng mức tăng của ngày hôm qua so với bảng Anh. Lập trường diều hâu đã được củng cố bởi một trong những quan chức phát biểu hôm nay bao gồm ông Villeroy, người đã tuyên bố sự cần thiết phải tăng lãi suất bổ sung trong những tháng tới. Hiện tại, thị trường định giá hai lần tăng 50 điểm cơ bản trở lại vào tháng Hai và tháng Ba. Mặt khác, Ngân hàng Anh (BoE) được dự báo sẽ đi chậm hơn do họ bắt đầu chu kỳ tăng lãi suất sớm hơn nhiều so với ECB. Nói như vậy, việc tăng lãi suất tương đối cao hơn có thể hỗ trợ sức mạnh của đồng euro trong vài tháng tới.

Về năng lượng, cả Vương quốc Anh và khu vực đồng euro đều được hưởng lợi từ giá dầu thô và khí đốt giảm nhưng với các lệnh trừng phạt và áp trần giá đối với Nga ngày càng nghiêm trọng, một sự trả đũa từ Nga có thể khiến chi phí năng lượng tăng trở lại.

Xác suất tăng lãi suất của ECB

image1.png

Nguồn: Refinitiv

Lịch kinh tế khá nhẹ nhàng cả hôm nay và ngày mai đối với Vương quốc Anh và EU, tuy nhiên, báo cáo CPI ngày mai của Hoa Kỳ có thể hỗ trợ đồng euro nếu lạm phát có dấu hiệu giảm thêm. Thứ Sáu (xem bên dưới) sẽ công bố một số dữ liệu chính của Vương quốc Anh và EU bao gồm GDP của Vương quốc Anh và Đức cũng như sản xuất công nghiệp của EU

image2.png

Phân tích kỹ thuật

BIỂU ĐỒ NGÀY EUR/GBP

image3.png

Biểu đồ ngày EUR/GBP giá đang đi ngang trong mô hình chữ nhật (màu hồng). Dữ liệu CPI của Hoa Kỳ vào ngày mai có thể cung cấp chất xúc tác rất cần thiết để bứt phá khỏi vùng này khi RSI cho tín hiệu tích cực.

Các mức kháng cự:

  • 0,9000
  • 0.8867

Các mức hỗ trợ:

  • 0.8829
  • 0.8800
  • 0.8769

DailyFX

Broker listing

Thư mục bài viết

Cùng chuyên mục

XAU/USD: Xu hướng giảm dưới điểm xoay pivot 2,333 USD. Dữ liệu GDP Mỹ chiếm Spotlight
Thành Duy

Thành Duy

Junior editor

XAU/USD: Xu hướng giảm dưới điểm xoay pivot 2,333 USD. Dữ liệu GDP Mỹ chiếm Spotlight

Hồi khoảng 10:00 sáng nay theo giờ Việt Nam, giá vàng đột ngột giảm hơn 15 USD/ounce, hiện dao động mức hỗ trợ quan trọng 2,300 USD/ounce. Sự hấp dẫn của vàng như một tài sản trú ẩn nay đã giảm bớt, cùng với kỳ vọng Fed giữ lãi suất ở mức cao đang tạo áp lực bán đáng kể lên giá kim loại quý này.
Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ