Nhận định đồng Yên Nhật: USD/JPY bật khỏi mức thấp trong ngày bất chấp hành động của BOJ

Nhận định đồng Yên Nhật: USD/JPY bật khỏi mức thấp trong ngày bất chấp hành động của BOJ

Phạm Anh Vũ

Phạm Anh Vũ

Junior Analyst

15:37 29/12/2022

USD/JPY tích luỹ quanh mức 133.85 tại đầu phiên châu Âu vào thứ Năm.

Lợi suất trái phiếu kho bạc Mỹ giảm và hoạt động tích cực của BOJ trong vài ngày qua dường như là yếu tố thu hút lực cầu.

Trước đó cùng ngày, BOJ đã công bố các hoạt động mua trái phiếu ngoài kế hoạch hai lần trong một ngày.

DXY tăng lên 104.40 và có chuỗi ba ngày tăng giá liên tiếp dù lợi suất trái phiếu kho bạc Hoa Kỳ giảm 3bps. Đợt tăng này có thể đến từ việc một quan chức hàng đầu của CDC Trung Quốc gần đây đã cảnh báo về sự lây lan Covid trong suốt kỳ nghỉ lễ và cũng đề cập rằng đợt bùng phát virus corona đã lên đến đỉnh điểm ở Bắc Kinh, Thiên Tân và Thành Đô. Trước đó, khoảng bảy quốc gia lớn gần đây đã công bố các yêu cầu xét nghiệm Covid đối với du khách Trung Quốc khi các trường hợp bệnh bùng phát tại quốc gia này.

Ở những nơi khác, việc Nga từ chối hòa bình với Ukraine trừ khi nước này chấp nhận hiệp ước cho phép mở rộng lãnh thổ, cũng như chiến tranh leo thang ở thành phố Kherson, đã đè nặng lên tâm lý thị trường.

Trong bối cảnh đó, HĐTL S&P 500 tăng nhẹ nhưng tình hình chứng khoán ở Châu Âu và London hiện tại vẫn ảm đạm.

Nhìn về phía trước, tâm lý e ngại rủi ro có thể giúp USD/JPY được mua nhiều hơn nhưng một đợt tăng trong báo cáo trợ cấp thất nghiệp của Hoa Kỳ có thể ảnh hưởng đến giá cả.

Phân tích kỹ thuật

Vùng hợp lưu của đường MA 200 giờ (đường màu vàng) và hỗ trợ kéo dài từ 133.95 - 134.00 bảo toàn xu hướng tăng của cặp USD/JPY.

FXStreet

Broker listing

Cùng chuyên mục

Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ