Nhận định đồng USD trước thềm CPI Mỹ

Nhận định đồng USD trước thềm CPI Mỹ

Bùi Hải Đăng

Bùi Hải Đăng

Junior Analyst

11:44 10/04/2024

Nhận định về đồng đô la Mỹ và lãi suất Fed trước thềm dữ liệu CPI.

Trong bối cảnh nền  kinh tế Mỹ đang gặp khó khăn trong việc kiềm chế lạm phát, mọi sự chú ý đang đổ dồn về dữ liệu CPI của tháng 3, được công bố trong tối ngày hôm nay. Chỉ số CPI có thể sẽ gây ra biến động lớn trên thị trường ngoại hối, do đó các nhà giao dịch cần chuẩn bị cho khả năng thị trường biến động mạnh, đặc biệt là nếu dữ liệu mới công bố cao hơn dự kiến.

Lịch kinh tế liên quan đến đồng USD trong ngày hôm nay

image2.png

Về dự báo, CPI toàn phần được kỳ vọng tăng 0.3% mom, tương đương với mức tăng 3.4% yoy. Trong khi đó CPI lõi đang được dự báo tăng 0.3% mom, tương đương với mức tăng 3.7% yoy.

Dữ liệu CPI và CPI lõi của Mỹ

image1.png

Sự kỳ vọng của thị trường

Mặc dù kỳ vọng về lãi suất của Fed đã chuyển sang hướng tiêu cực trong vài tuần qua do dữ liệu CPI và việc làm cao hơn dự kiến, thị trường vẫn đang đặt cược rằng 50% các nhà hoạch định chính sách sẽ giảm lãi suất trong cuộc họp tháng 6. Tuy nhiên, điều này có thể thay đổi nếu áp lực lạm phát tăng trở lại.

Xác suất lãi suất của Fed theo CME Fedwatch Tool

image3.png

Các kịch bản tiềm năng

Dữ liệu CPI vượt dự báo: Điều này là dấu hiệu cho thấy lạm phát đang lấy lại đà tăng, và khiến cuộc chiến chống lại lạm phát tiếp tục kéo dài. Do đó, Fed có thể sẽ xem xét lại triển vọng chính sách của mình, và trì hoãn việc bắt đầu chu kỳ nới lỏng chính sách tiền tệ. Từ đó sẽ giúp đồng đô la Mỹ phục hồi trở lại.

Dữ liệu CPI thấp hơn kỳ vọng: Thị trường có khả năng sẽ ăn mừng nếu điều này xảy ra, đặc biệt khi CPI giảm mạnh một cách đáng kể. Kịch bản này sẽ làm gia tăng kỳ vọng của các nhà đầu tư về việc Fed bắt đầu cắt giảm lãi suất vào tháng 6. Từ đó sẽ khiến lợi suất TPCP Mỹ và đồng USD đồng loạt giảm.

DailyFX

Broker listing

Thư mục bài viết

Cùng chuyên mục

EUR/JPY: Xuất hiện thanh "outside bar" khủng hệt cây gậy như ý. Lời cảnh tỉnh cho phe mua!
Thành Duy

Thành Duy

Junior editor

EUR/JPY: Xuất hiện thanh "outside bar" khủng hệt cây gậy như ý. Lời cảnh tỉnh cho phe mua!

Cặp EURJPY và các cặp tiền tệ khác gắn với JPY đã chứng kiến pha giảm mạnh sau tin đồn về sự can thiệp của BoJ và Bộ Tài chính Nhật Bản trong phiên Âu ngày hôm qua. Mặc dù nhiều cặp tiền đã chạm đến các mức quan trọng, tuy nhiên EUR/JPY là cặp tiền thu hút sự chú ý đặc biệt.
Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ