Nhận định đồng USD: Liệu quan điểm của Fed về lãi suất có thay đổi khi các dữ liệu vĩ mô suy yếu?

Nhận định đồng USD: Liệu quan điểm của Fed về lãi suất có thay đổi khi các dữ liệu vĩ mô suy yếu?

Bùi Hải Đăng

Bùi Hải Đăng

Junior Analyst

08:55 16/11/2023

Dữ liệu PPI của Mỹ được công bố vào ngày hôm qua dường như đã củng cố quan điểm của thị trường về việc Fed ngừng tăng lãi suất, khiến cho đồng đô la Mỹ trở nên suy yếu.

Chỉ số DXY, tăng nhẹ 0.25% vào thứ Tư lên 104.35 sau khi giảm mạnh vào thứ Ba do dữ liệu CPI của Mỹ thấp hơn kỳ vọng. Tuy nhiên, sự phục hồi của đồng bạc xanh có thể đến từ việc lợi suất Mỹ tăng trở lại. Hiện tại, động lượng tăng của USD vẫn đang bị hạn chế khi thị trường thay đổi kỳ vọng về lịch trình lãi suất của Fed.

Dữ liệu PPI của Mỹ được công bố vào ngày hôm qua dường như đã củng cố quan điểm của thị trường về việc Fed ngừng tăng lãi suất. Cụ thể, chỉ số PPI tháng 10 đã giảm 0.5% so với tháng trước, thấp hơn nhiều so với kỳ vọng tăng 0,1% của thị trường. Đồng USD có thể tiếp tục suy giảm trong thời gian tới nếu các dữ liệu kinh tế của Mỹ thấp hơn dự kiến, do đó các nhà giao dịch nên chú ý đến các số liệu kinh tế trong tương lai.

Các sự kiện quan trọng cần theo dõi trong những ngày tới sẽ là báo cáo thất nghiệp, chỉ số sản xuất công nghiệp và giấy phép xây dựng của Mỹ. Nếu các dữ liệu này thấp hơn kỳ vọng của thị trường sẽ gây ra ảnh hưởng tiêu cực đến đồng đô la Mỹ, ngược lại nếu các dữ liệu này cao hơn kỳ vọng sẽ giúp đồng bạc xanh tăng giá.

Phân tích kỹ thuật USD/JPY

USD/JPY đã phục hồi sau khi giảm vào thứ Ba, tiệm cận vùng kháng cự quan trọng tại 150.90. Với việc đồng Yên Nhật vẫn bị mất giá, dù USD đã suy giảm, các nhà giao dịch cần phải cẩn thận do BoJ có thể can thiệp bất cứ lúc nào để ngăn chặn sự yếu đi của đồng Yên.

Trong trường hợp chính quyền Nhật Bản can thiệp vào thị trường ngoại hối, USD/JPY có thể thể quay trở lại ngưỡng hỗ trợ 149.00, xa hơn nữa là 147.25. Ngược lại, nếu Nhật Bản không can thiệp vào thị trường và cho phép USD/JPY vượt qua mức 152.00, giá có thể quay trở lại đường biên trên của kênh giá tăng tại 153.50.

Biểu đồ kỹ thuật USD/JPY

A screen shot of a graph  Description automatically generated

Phân tích kỹ thuật GBP/USD

GBP/USD đã giảm trở lại vào Tư khi không thể duy trì sự bùng nổ tăng giá của các phiên trước và đã quay trở lại dưới đường SMA 200 ngày. Nếu động lượng giảm tiếp tục gia tăng, hỗ trợ đầu tiên nằm tại 1.2320. Đây là một ngưỡng hỗ trợ quan trọng, do đó nếu giá phe mua không giữ được giá, cặp tiền này có thể giảm về mức 1.2200.

Nếu phe mua quay trở lại và tạo ra một sự đảo chiều tăng, kháng cự đầu tiên nằm từ 1.2450 đến 1.2460. Nếu phe bò vượt qua được kháng cự này sẽ mở đường hướng tới đường SMA 100 ngày, xa hơn nữa là mức Fibonacci 50% của đợt giảm từ tháng 7 đến tháng 10 tại 1,2590.

Biểu đồ kỹ thuật GBP/USD

A screenshot of a graph  Description automatically generated

Phân tích kỹ thuật AUD/USD

AUD/USD đã tiếp tục đà tăng trong phiên giao dịch ngày hôm qua, vượt qua kháng cự xung quanh mức 0.6500. Với việc động lượng tăng vẫn được duy trì, cặp tiền tệ này có tăng trở lại mức 0.6600 trong những ngày tới, trùng với đường SMA 200 ngày, xa hơn nữa là mức 0.6680.

Ngược lại, trong trường hợp phe bán tái quay trở lại, hỗ trợ đầu tiên nằm tại 0.6500 và 0.6460. Bất kỳ thất bại nào trong việc duy trì ngưỡng hỗ trợ này sẽ khiến vùng 0.6395 lọt vào tầm ngắm. Nếu động lượng giảm tiếp tục gia tăng sẽ có thể đẩy giá xuống lại ngưỡng 0.6350.

Biểu đồ kỹ thuật AUD/USD

A screenshot of a graph  Description automatically generated

DailyFX

Broker listing

Thư mục bài viết

Cùng chuyên mục

Nguy cơ "lạm phát đình đốn" hiện hữu, nhà đầu tư ráo riết đi tìm nơi trú ẩn. USD mạnh lên, EUR/USD mất mốc 1.0700
Thành Duy

Thành Duy

Junior editor

Nguy cơ "lạm phát đình đốn" hiện hữu, nhà đầu tư ráo riết đi tìm nơi trú ẩn. USD mạnh lên, EUR/USD mất mốc 1.0700

EUR/USD đã giảm xuống dưới mức 1.0670 vào hôm qua do mức tăng lương bất ngờ ở Mỹ làm hồi sinh lo ngại về lạm phát dai dẳng. Điều này làm giảm kỳ vọng cắt giảm lãi suất và khiến các nhà đầu tư tìm đến các tài sản trú ẩn an toàn và gia tăng sức mạnh cho đồng USD.
Vàng thủng mốc $2,300/ounce!
Thành Duy

Thành Duy

Junior editor

Vàng thủng mốc $2,300/ounce!

Giá vàng mất mốc $2,300 vào tối qua khi dữ liệu từ Mỹ cho thấy chi phí lao động đang tăng, do đó đẩy áp lực lạm phát đi lên. Hệ quả là, Fed sẽ cần kiên nhẫn hơn trong việc hạ lãi suất, như Chủ tịch Fed Jerome Powell đã tuyên bố hai tuần trước.
Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ