Nhận định đồng USD: Chờ đợi dữ liệu CPI

Nhận định đồng USD: Chờ đợi dữ liệu CPI

Phạm Anh Vũ

Phạm Anh Vũ

Junior Analyst

20:47 10/09/2022

Sức mạnh đồng USD hạ nhiệt vào tuần trước khi DXY giảm dần trong suốt nửa sau của tuần. Tuy nhiên, đợt phục hồi và các yếu tố cơ bản của đồng bạc xanh vẫn còn đó.

Đồng Euro tăng giá sau khi ECB tăng lãi suất 75bps vào thứ Năm. Chủ tịch ECB Christine Lagarde nói rằng sẽ có nhiều đợt tăng lãi suất nữa. Lợi suất trái phiếu châu Âu tăng mạnh, thu hẹp chênh lệch với lợi suất trái phiếu Mỹ. Trong khi lập trường ECB giúp EUR tăng, họ vẫn phải đối mặt với khả năng khủng hoảng năng lượng vào mùa đông này. FED có nhiều dư địa hơn để thắt chặt chính sách, đặt ra câu hỏi bao lâu thì đồng Euro có thể tăng giá so với USD.

FOMC bước vào thời gian ngừng hoạt động vào thứ Bảy, cấm các thành viên bình luận về chính sách tiền tệ. Thị trường lãi suất nhìn thấy 85% khả năng tăng 75bps vào ngày 22 tháng 9. Khả năng các đợt tăng lãi suất sau lần sắp tới vẫn chưa rõ, nhưng có thể sẽ là các đợt tăng nhẹ hơn.

Mối đe dọa chính của USD trong tuần tới là chỉ số CPI tháng Tám, dự dự kiến ​​đạt 8.1% yoy. Tuy nhiên, CPI lõi dự kiến sẽ tăng từ 5.9% lên 6.0%. Nếu cả 2 chỉ số đều lệch dự đoán thì khả năng FED sẽ hướng đến mức tăng 50bps, khiến USD suy yếu và gây áp lực lên lợi suất trái phiếu kho bạc ngắn hạn.

DailyFX

Broker listing

Cùng chuyên mục

Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ