Nhận định đồng Euro: Tỷ giá EUR/USD có thể gặp trở ngại trong ngắn hạn

Nhận định đồng Euro: Tỷ giá EUR/USD có thể gặp trở ngại trong ngắn hạn

11:17 16/01/2023

Đồng Euro dường như đang khởi sắc nhờ những động thái tăng lãi suất ở Eurozone sắp tới.

Đồng Euro tiếp tục tăng giá trị hơn so với nhiều loại tiền tệ khác đồng thời tạo ra mức cao mới trong nhiều tháng so với Đô la Mỹ, Bảng Anh và Franc Thụy Sĩ. Điều này đến từ kỳ vọng tăng lãi suất trong khu vực Euro trong khi các quốc gia khác đang bắt đầu giảm dần mức tăng lãi suất trong tương lai.

Tuy nhiên, thị trường trái phiếu khu vực Eurozone dường như không đi cùng xu hướng với lãi suất. Trong 2 tuần qua, Lợi suất Trái phiếu kì hạn 10 năm của Đức đã giảm hơn 45 điểm cơ bản, trong khi Trái phiếu kì hạn 10 năm của Ý đã giảm gần 80 điểm cơ bản.

image1.png

Đây dường như là một tuần khá yên ắng đối với thị trường khu vực Eurozone ngoại trừ việc Chỉ số niềm tin kinh tế của Trung tâm Nghiên cứu Kinh tế Châu Âu có thể mang tới những biến động. Chỉ số này ở Đức và Khu vực đồng tiền chung Euro đã được cải thiện kể từ tháng 8 và điều này dự kiến sẽ tiếp tục vào tháng 1 khi giá năng lượng tiếp tục giảm.

image2.png

Chỉ số niềm tin kinh tế khu vực Eurozone

image3.pngBiểu đồ ngày tỷ giá EUR/USD

image4.pngĐồng Euro đã tăng giá hơn 14% so với Đô la Mỹ kể từ mức thấp nhất vào cuối tháng 9. ''Golden cross'' đã xảy ra khi đường MA 50 ngày cắt lên đường MA 200 ngày vào 28/12. Xu hướng giá lên cho thấy cặp tiền này sẽ sớm ''test'' mức cao nhất vào tháng 4/2022 tại 1.0937. EUR/USD dự báo sẽ đi ngang trong vài tuần tới khi chỉ báo CCI đang ở trong vùng quá mua. Một vùng hỗ trợ ngắn hạn sẽ xuất hiện giữa 1.0700 và 1.0735.

DailyFX

Broker listing

Cùng chuyên mục

Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ