Nhận định đồng Euro: Lo ngại "suy thoái" quay trở lại sau dữ liệu GDP Đức

Nhận định đồng Euro: Lo ngại "suy thoái" quay trở lại sau dữ liệu GDP Đức

Nguyễn Thanh Lịch

Nguyễn Thanh Lịch

Junior Analyst

18:00 24/02/2023

EUR/USD hướng sự chú ý đến PCE cốt lõi của Hoa Kỳ vào cuối ngày hôm nay, điều này có thể đưa giá kiểm tra giới hạn dưới của mô hình nêm giảm.

 

Đồng euro giảm trong phiên giao dịch tại châu Âu sau khi dữ liệu GDP của Đức và niềm tin người tiêu dùng GfK trong tháng 3 yếu hơn dự kiến. Dữ liệu GDP cho thấy nền kinh tế Đức suy giảm (-0.4%) trong quý 4 năm 2022 và lo ngại về “suy thoái” đang dần quay trở lại.

LỊCH KINH TẾ EUR/USD

image1.png

Tuần này, chúng ta đã thấy dữ liệu hỗn hợp từ khu vực đồng euro bao gồm chỉ số PMI tăng mạnh và số liệu thống kê về tâm lý kinh tế trong khi lạm phát cơ bản cho tháng 1 đã thúc đẩy kỳ vọng diều hâu đối với các quyết định lãi suất sắp tới của Ngân hàng Trung ương Châu Âu (ECB). Xác suất cho hai lần tăng lãi suất 50 điểm cơ bản liên tiếp vào tháng 3 và tháng 5 đang tăng dần và có thể hướng đến mốc hỗ trợ sắp tới cho đồng euro.

Từ góc độ USD, thước đo lạm phát chính của Fed thông qua chỉ số giá PCE sẽ được chú trọng vào cuối ngày hôm nay và dự kiến sẽ thấp hơn một chút so với số liệu trước đó. Dữ liệu cho con số bằng hoặc cao hơn có thể hỗ trợ đồng USD.

Xác suất tăng lãi suất ECB

image2.png

PHÂN TÍCH KỸ THUẬT

BIỂU ĐỒ NGÀY EUR/USD

image3.png

Hành động giá EUR/USD trên khung ngày cho thấy sự giảm tốc gần đây về sức mạnh của USD hiện được biểu thị bằng mô hình nêm giảm (màu đen).

Về kịch bản bearish hơn, một cây nến đóng dưới mức hỗ trợ hình nêm có thể sẽ làm mất hiệu lực hình nêm giảm và hướng đến hỗ trợ tâm lý 1.0500, trùng với RSI trong vùng quá bán.

Các mức kháng cự:

  • 1.0700
  • kháng cự nêm
  • 1.0615

Các mức hỗ trợ:

  • Hỗ trợ nêm
  • 1.0500

DailyFX

Broker listing

Thư mục bài viết

Cùng chuyên mục

XAU/USD: Xu hướng giảm dưới điểm xoay pivot 2,333 USD. Dữ liệu GDP Mỹ chiếm Spotlight
Thành Duy

Thành Duy

Junior editor

XAU/USD: Xu hướng giảm dưới điểm xoay pivot 2,333 USD. Dữ liệu GDP Mỹ chiếm Spotlight

Hồi khoảng 10:00 sáng nay theo giờ Việt Nam, giá vàng đột ngột giảm hơn 15 USD/ounce, hiện dao động mức hỗ trợ quan trọng 2,300 USD/ounce. Sự hấp dẫn của vàng như một tài sản trú ẩn nay đã giảm bớt, cùng với kỳ vọng Fed giữ lãi suất ở mức cao đang tạo áp lực bán đáng kể lên giá kim loại quý này.
Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ