Nhận định đồng Euro: EUR/USD "hụt hơi trước mốc 1.10

Nhận định đồng Euro: EUR/USD "hụt hơi trước mốc 1.10

Phạm Anh Vũ

Phạm Anh Vũ

Junior Analyst

13:54 28/03/2023

Việc phá vỡ ngưỡng kháng cự quan trọng vào tuần trước đã thúc đẩy hy vọng về một đợt tăng giá mới của EUR/USD. Tuy nhiên, vẫn còn quá sớm để kết luận xu hướng tăng giá.

Cả ECB và FED đều đưa ra các đợt tăng lãi suất được dự đoán trước trong tháng này, cả hai ngân hàng trung ương đều nhấn mạnh cách tiếp cận dựa trên dữ liệu trong tương lai. Tuy nhiên, thị trường tài chính đang định giá ECB sẽ tăng khoảng hai lần nữa vào tháng 9, trong khi FED sẽ không tăng nữa.

Đánh giá tác động của việc thắt chặt các tiêu chuẩn cho vay lớn hay nhỏ là rất quan trọng cho xu hướng của USD. Nếu việc thắt chặt từ các điều kiện cho vay trong thực tế không lớn như dự đoán, thì USD có thể được hưởng lợi vì trọng tâm sẽ quay trở lại với việc FED tăng lãi suất.

Biểu đồ EUR/USD D1

image1.png

Về vấn đề này, báo cáo dữ liệu ngân hàng H.8 của FED vào thứ Sáu sẽ được theo dõi chặt chẽ. Các nhà phân tích lưu ý rằng dữ liệu H.8 được công bố vào thứ Sáu tuần trước cho thấy sự thay đổi đáng kể trong tiền gửi từ các ngân hàng nhỏ sang các ngân hàng lớn, cùng với đó là đợt sụt giảm mạnh đầu tiên trong tiền gửi của các ngân hàng nhỏ trong gần 4 thập kỷ.

Hơn nữa, dữ liệu vĩ mô đang hỗ trợ USD: Chỉ số Bất ngờ Kinh tế Hoa Kỳ tiếp tục ở quanh mức cao nhất trong 10 tháng. Trong khi đó, Chỉ số Bất ngờ Kinh tế Châu Âu vẫn nằm trong vùng tích cực nhưng đã giảm kể từ đầu tháng Hai.

Biểu đồ EUR/USD W1

image2.png

Trên các biểu đồ kỹ thuật, đợt phục hồi của EUR/USD từ mức hỗ trợ 1.0480, trùng với đường trung bình động 89 ngày xác nhận rằng xu hướng chung vẫn là tăng. Việc phá vỡ rào cản 1.0800 xác nhận rằng áp lực giảm đã yếu đi.

Tuy nhiên, việc phá vỡ ngưỡng kháng cự không đi kèm với động lượng mạnh, cho thấy EUR/USD có thể khó vượt qua mức cao nhất vào đầu tháng 2 tại 1.1035. Đồng thời, triển vọng thắt chặt bổ sung của ECB có thể thúc đẩy xu hướng giảm giá của EUR. Tóm lại, cặp tiền nhiều khả năng sẽ dao động quanh 1.0500-1.1000 trong thời gian tới.

DailyFX

Broker listing

Cùng chuyên mục

Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ