Nhận định đồng Dollar Úc: AUD kết thúc năm 2022 đầy mạnh mẽ

Nhận định đồng Dollar Úc: AUD kết thúc năm 2022 đầy mạnh mẽ

Phạm Anh Vũ

Phạm Anh Vũ

Junior Analyst

19:57 30/12/2022

AUD đã tăng kể từ thứ Sáu tuần trước và vẫn duy trì trong ngày hôm nay. Trong phiên châu Âu, AUD/USD đang giao dịch ở mức 0.6801, tăng 0.37%.

Tuần cuối cùng của năm với khối lượng giao dịch mỏng hơn và lịch kinh tế rất nhẹ. Tuy nhiên, AUD vẫn có thể tăng gần 2% kể từ ngày 23 tháng 12.

Một trong những điểm nổi bật là thông tin từ Trung Quốc rằng khách du lịch quốc tế sẽ không còn phải cách ly khi đến quốc gia này. Điều này đánh dấu một bước nữa trong quá trình mở cửa trở lại của Trung Quốc. Chính sách xoay trục sẽ kích thích nền kinh tế Trung Quốc. Chính sách mở cửa trở lại, dù được kỳ vọng sẽ thúc đẩy nền kinh tế trong dài hạn, nhưng đã dẫn đến sự gia tăng các ca nhiễm Covid. Điều này đã khiến nhiều người phải ở trong nhà, ảnh hưởng tới các doanh nghiệp khi nhiều công nhân báo cáo bị ốm, làm giảm sản lượng của nhà máy. Việc mở cửa trở lại diễn ra đột ngột và hỗn loạn, và điều đó có khả năng dẫn đến sự sụt giảm GDP trong quý đầu tiên của năm 2023. Tuy nhiên, nền kinh tế Trung Quốc dự kiến sẽ phục hồi và HSBC dự báo mức tăng trưởng 5% cho năm 2023.

Australia đang theo dõi chặt chẽ những diễn biến này. Trung Quốc là đối tác thương mại lớn nhất của Úc và nền kinh tế Trung Quốc hoạt động như thế nào có tác động mạnh mẽ đến định hướng của AUD. Nếu nền kinh tế Trung Quốc suy giảm trong quý 1, xuất khẩu của Úc sẽ bị ảnh hưởng và AUD sẽ có một khởi đầu khó khăn trong năm.

Các mức kỹ thuật chính:

Mức hỗ trợ

  • 0.6703
  • 0.6620

Mức kháng cự

  • 0.6841
  • 0.6969

AUDUSD

FXStreet

Broker listing

Cùng chuyên mục

Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ