Nhận định đồng Bảng Anh: GBP/USD trượt dốc trước triển vọng lãi suất Vương quốc Anh

Nhận định đồng Bảng Anh: GBP/USD trượt dốc trước triển vọng lãi suất Vương quốc Anh

Nguyễn Thanh Lịch

Nguyễn Thanh Lịch

Junior Analyst

19:00 27/09/2023

Bảng Anh đang có một tháng tồi tệ so với đồng Đô la khi triển vọng lãi suất và nền kinh tế Anh không vững chắc.

 

Đồng bảng Anh giảm nhẹ so với đồng đô la Mỹ trong phiên giao dịch châu Âu hôm thứ Tư, tuy nhiên về xu hướng chung, đồng bảng Anh có vẻ sẽ có tháng tồi tệ nhất kể từ tháng 8 năm ngoái.

Ngân hàng Anh đã giữ nguyên lãi suất ở mức 5.25% vào tuần trước, gây ngạc nhiên cho các thị trường mong đợi một đợt tăng khác. Một cuộc thăm dò ý kiến các nhà kinh tế của Reuters hiện cho thấy rằng lãi suất sẽ được giữ nguyên, ít nhất là cho đến tháng 7 năm 2024, trong khi một lượng thiểu số đáng kể vẫn kỳ vọng lãi suất sẽ tăng.

Lạm phát giá tiêu dùng ở Vương quốc Anh có thể đã giảm tốc trong ba tháng qua, nhưng ở mức 6.7%, rõ ràng con số này vẫn cao hơn nhiều so với mục tiêu 2% của BoE. Điều này có thể thấy qua dữ liệu kinh tế gần đây rất yếu, từ số liệu doanh số bán lẻ của tháng trước cho đến số liệu chỉ số Nhà quản lý mua hàng hiện tại và có khả năng giá cả sẽ phản ánh điều đó theo thời gian.

Bối cảnh chính sách tiền tệ không chắc chắn và nền kinh tế đang suy yếu không hẳn là lý do để ''mua đồng bảng Anh'', đặc biệt là so với Đô la Mỹ. Nền kinh tế lớn nhất thế giới rõ ràng đang hoạt động tốt hơn nhiều so với Vương quốc Anh, mặc dù vẫn còn dấu hỏi về việc điều đó có thể kéo dài bao lâu.

Bức tranh lãi suất ở Mỹ có vẻ rõ ràng hơn rất nhiều. Một loạt Chủ tịch Cục Dự trữ Liên bang bao gồm Thống đốc Fed Minneapolis Neel Kashkari và Thống đốc Fed Michelle Bowman đã bày tỏ kỳ vọng rằng lãi suất sẽ cần phải tăng trong năm nay. Bản tóm tắt dự báo kinh tế của chính Fed cho thấy mức tăng điểm cơ bản theo quý trong năm nay, với lãi suất được giữ trên mức 5% trong cả năm 2024.

Không có nhiều dữ liệu kinh tế của Vương quốc Anh được công bố trong tuần này. Các sự kiện lớn đều ở Mỹ, bao gồm cả số liệu đặt hàng lâu bền vào thứ Tư. Thị trường sẽ xem xét số liệu GDP chính thức của Anh trong quý II, được kỳ vọng sẽ tăng nhẹ, với +0.4% yoy.

Đồng bảng Anh đã mất gần 4% so với đồng Đô la trong tháng qua, mặc dù các con số kinh tế của Mỹ không hề mạnh mẽ đồng đều, với niềm tin của người tiêu dùng đang suy yếu.

Tuy nhiên, trừ khi và cho đến khi những con số này có khả năng thay đổi triển vọng lãi suất, thì đồng Đô la vẫn sẽ thống trị.

Phân tích kỹ thuật GBP/USD

Biểu đồ ngày hiện hình thành mô hình ''đầu và vai'' cho tín hiệu không được khả quan, và đồng bảng Anh đang chật vật để có được đà tăng trong hai tuần qua.

GBP/USD đã giảm xuống dưới mức thoái lui Fibonacci đầu tiên của mức tăng từ đáy tháng 9 năm ngoái lên mức đỉnh tháng 7 sau khi phá qua ngưỡng 1.24898 vào ngày 14 tháng 9. Cặp tỷ giá hiện có hỗ trợ nằm tại 1.18079 và quan trọng hơn là mức 1.201814, mức thoái lui Fibo thứ hai.

Hỗ trợ cho xu hướng ngắn hạn là 1.21026, tiệm cận với mức hiện tại. Phe mua sẽ cần phải đưa giá đến mức 1.24538 để phá vỡ xu hướng giảm, và cho đến nay có rất ít động lực hỗ trợ.

DailyFX

Broker listing

Thư mục bài viết

Cùng chuyên mục

Nhận định EUR/USD, GBP/USD, DXY tiếp tục tăng khi BoE sắp ra quyết định lãi suất
Phạm Phương Anh

Phạm Phương Anh

Junior Editor

Nhận định EUR/USD, GBP/USD, DXY tiếp tục tăng khi BoE sắp ra quyết định lãi suất

Tổng quan thị trường: Hoạt động giao dịch ngoại hối hôm nay diễn ra khá yên ắng do các ngân hàng đóng cửa ngày lễ Chúa Thăng Thiên. Trong khi đó, đồng Bảng Anh (GBP) có phản ứng nhẹ trước báo cáo Chỉ số RICS giảm 5%, cho thấy thị trường nhà đất Anh đang có dấu hiệu đi xuống nhẹ so với mức giảm 2% trước đó.
Nhận định giá dầu thô và khí tự nhiên: Giá năng lượng tăng trên 0.25% liệu sẽ còn tiếp tục tăng không?
Phạm Phương Anh

Phạm Phương Anh

Junior Editor

Nhận định giá dầu thô và khí tự nhiên: Giá năng lượng tăng trên 0.25% liệu sẽ còn tiếp tục tăng không?

Tổng quan thị trường Giá dầu thô tăng nhẹ tại thị trường châu Á vào thứ Năm sau khi dữ liệu thương mại trái chiều từ Trung Quốc được công bố và trong bối cảnh căng thẳng địa chính trị ở Trung Đông vẫn ở mức cao. Khả năng ngừng bắn giữa Israel và Hamas trở thành tâm điểm, đặc biệt là khi Mỹ đang tăng cường nỗ lực hòa giải
XAU/USD: Ngã ở đâu nằm luôn ở đó. Vàng ơi, dậy đi!
Thành Duy

Thành Duy

Junior editor

XAU/USD: Ngã ở đâu nằm luôn ở đó. Vàng ơi, dậy đi!

Giá vàng (XAU/USD) tăng nhẹ vào thứ Năm, đặt trong bối cảnh chung là thiếu vắng các dữ liệu kinh tế quan trọng được công bố vào giữa tuần. Tuy nhiên, một số yếu tố có thể kìm hãm đà tăng của kim loại quý này trong ngắn hạn, bao gồm đồng USD mạnh hơn và lập trường “hawkish” từ Fed.
Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ