Nhận định đồng Bảng Anh: GBP/USD tăng cao hơn sau báo cáo việc làm Vương Quốc Anh

Nhận định đồng Bảng Anh: GBP/USD tăng cao hơn sau báo cáo việc làm Vương Quốc Anh

Phạm Anh Vũ

Phạm Anh Vũ

Junior Analyst

16:02 17/01/2023

Báo cáo Thị trường Lao động mới nhất của Vương quốc Anh có thể sẽ khiến BOE suy nghĩ lại trước Cuộc họp Chính sách Tiền tệ (MPC) sắp tới.

Tỷ lệ thất nghiệp hàng tháng của Vương quốc Anh vẫn ổn định ở mức 3.7% trong tháng 11 nhưng thu nhập trung bình bao gồm tiền thưởng đã tăng lên 6.4%. Trên thực tế báo cáo lương - đã điều chỉnh theo lạm phát - giảm 2.6%, một trong những mức giảm lớn nhất được ghi nhận. Nhân viên có thể kiếm được nhiều tiền hơn nhưng họ có ít tiền hơn để chi tiêu.

Tính theo giá trị thực (đã điều chỉnh theo lạm phát), từ tháng 9 đến tháng 11 năm 2022, tổng lương đã giảm 2.6% trong năm. Một sự sụt giảm lớn hơn được nhìn thấy lần cuối vào tháng 2 đến tháng 4 năm 2009, khi mức giảm là 4.5% trong năm. Lương cố định giảm 2.6% trong năm; con số này nhỏ hơn một chút so với mức giảm kỷ lục từ tháng 4 đến tháng 6 năm 2022 (3.0%), nhưng vẫn nằm trong số những mức giảm lớn nhất từng thấy.

Sự kết hợp giữa lạm phát nóng, tiền lương tăng và thị trường lao động mạnh mẽ có thể khiến BOE tăng lãi suất nhiều hơn dự kiến tại cuộc họp MPC vào tháng tới.

image1.png

GBP tăng cao hơn với GBP/USD hiện cao hơn khoảng 50 điểm. Thị trường kỳ vọng rằng BOE sẽ cần phải hành động mạnh mẽ vào đầu tháng tới để giảm bớt áp lực lạm phát đang diễn ra. Triển vọng kỹ thuật tổng thể cho cặp tiền này vẫn tích cực với GBP/USD được hỗ trợ bởi cả ba đường trung bình động và điểm giao nhau giữa SMA 50 ngày và 200 ngày. Mức kháng cự tiếp theo của cặp tiền nằm ngay dưới 1.2300 với mức 1.2448 là mục tiêu dài hạn.

BIỂU ĐỒ GBP/USD D1

image2.png

DailyFX

Broker listing

Cùng chuyên mục

PCE lõi tháng 2: "Nút thắt" lạm phát và ảnh hưởng đến EUR/USD
Thành Duy

Thành Duy

Junior editor

PCE lõi tháng 2: "Nút thắt" lạm phát và ảnh hưởng đến EUR/USD

Chỉ số PCE lõi của Mỹ dự kiến giảm nhẹ trong tháng 2 so với tháng trước. Trước các số liệu kinh tế kém tích cực, thị trường đang nghiêng về kịch bản Fed sẽ trì hoãn việc xoay trục chính sách từ tháng 5 sang tháng 6. Trên đồ thị ngày EUR/USD, đường SMA 200 và SMA 100 hiện đang tạo thành một vùng kháng cự mạnh tại 1.0830.
Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ