Nhận định dầu thô WTI: Dầu thô ổn định trong khi USD phục hồi

Nhận định dầu thô WTI: Dầu thô ổn định trong khi USD phục hồi

Trần Kiều Oanh

Trần Kiều Oanh

Junior Analyst

12:45 08/08/2022

Dầu thô WTI phục hồi trong phiên Á sau khi chạm đáy 6 tháng tại $87.01. Dữ liệu từ công ty dịch vụ năng lượng Baker Hughes cho thấy số lượng giàn khoan dầu hoạt động ở Mỹ giảm xuống 598 giàn so với con số 387 giàn của năm trước.

Thị trường châu Á bắt đầu một tuần giao dịch khá im ắng sau khi Hoa Kỳ công bố dữ liệu bảng lương NFPs tăng đột biến, tăng thêm 528 nghìn việc làm trong tháng Bảy. Trái phiếu kho bạc bị bán tháo mạnh mẽ trong khi lợi suất Mỹ 1 năm cán mốc 3.3% (mức cao nhất kể từ năm 2001). Chênh lệch lợi suất 2-10 năm đảo ngược, giảm 0.495% hôm thứ Sáu, gợi ý về một đợt suy thoái kinh tế sắp xảy ra.

Chủ tịch Fed San Francisco, Mary Daly khẳng định Fed tiếp tục hawkish trong thời gian tới. Bà cũng tin rằng khả năng NHTW "tăng lãi suất thêm 50 bps trong tháng 9 là hành động hợp lý".

Mọi con mắt đang hướng đến dữ liệu CPI và PPI Mỹ vào thứ Tư tới. Chứng khoán Trung Quốc và Hồng Kông sụt giảm mặc dù thặng dư thương mại Trung Quốc vượt kỳ vọng, chạm ngưỡng $101 tỷ. Kim ngạch xuất khẩu tăng nhưng nhập khẩu giảm sút phản ánh tình hình kinh tế nội địa ảm đạm, đặc biệt trong bối cảnh Trung Quốc duy trì chính sách "Zero-Covid" và lĩnh vực bất động sản chưa ổn định. Đô la Úc tăng nhẹ trong khi vàng không có nhiều thay đổi, giao dịch quanh $1,772.

PHÂN TÍCH THỊ TRƯỜNG DẦU THÔ WTI

HĐTL dầu WTI giảm nhẹ, thị trường sẵn sàng trả nhiều tiền hơn để được giao hàng ngay lập tức, thay vì phải chờ đợi. Các trader tiếp tục chờ đợi những tín hiệu từ cuộc chiến Nga - Ukraine để xác định xu hướng giao dịch dầu thô.

CRUDE OIL CHART

Dailyfx

Broker listing

Cùng chuyên mục

Giá cả của Trung Quốc chỉ đơn giản là quá thấp để khiến người mua phải lo lắng về vấn đề thuế quan
Trần Phương Thảo

Trần Phương Thảo

Junior Analyst

Giá cả của Trung Quốc chỉ đơn giản là quá thấp để khiến người mua phải lo lắng về vấn đề thuế quan

Trung Quốc có thể chịu được bất kỳ mức thuế quan mới nào mà thế giới áp đặt lên nước này - ngay cả những mức thuế trừng phạt mà Donald Trump đang lên kế hoạch nếu ông có được nhiệm kỳ tổng thống thứ hai - bởi vì đơn giản là giá car của nước này vốn quá thấp
Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ