Nhận định dầu thô, khí đốt tự nhiên: Chuẩn bị cho một đợt tăng mới

Nhận định dầu thô, khí đốt tự nhiên: Chuẩn bị cho một đợt tăng mới

Phạm Anh Vũ

Phạm Anh Vũ

Junior Analyst

17:11 26/04/2023

Áp lực giảm giá đối với dầu thô và khí đốt tự nhiên đã giảm bớt phần nào trong thời gian gần đây, nhưng cả hai đều cần vượt qua các mức kháng cự quan trọng để có đà tăng.

Áp lực giảm giá đối với dầu thô và khí đốt tự nhiên đã giảm bớt phần nào trong thời gian gần đây, nhưng cả hai đều cần vượt qua các mức kháng cự quan trọng để tạo đà tăng.

Biểu đồ dầu thô D1

image1.png

Bất chấp đợt giảm, gap tăng vẫn được giữ nguyên – dầu thô nằm trên mép dưới của gap. Trong một số trường hợp, việc đóng một gap tăng giá sẽ loại bỏ đợt tăng trước đó, làm tăng nguy cơ giảm giá. Ngoài ra, mức tăng lên trên đám mây Ichimoku trên biểu đồ ngày là một dấu hiệu đáng khích lệ đối với phe bò.

Biểu đồ dầu thô D1

image2.png

Dù hành động giá vẫn đang diễn ra, nhưng đợt thoái lui không đủ để biểu thị rằng đợt phục hồi tháng 3 đã kết thúc. Việc bứt phá lên trên 82.50-84.00 là cần thiết để triển vọng chuyển sang tăng. Cú bứt phá như vậy có nghĩa là áp lực giảm kéo dài cả năm đã yếu đi, lộ ra xu hướng tăng lên đỉnh tháng 11 tại 93.75.

Biểu đồ khí đốt tự nhiên D1

image3.png

Khí đốt tự nhiên dường như đã tìm thấy một số hỗ trợ ở đáy tháng 2 tại 1.97. Phân kỳ dương trên biểu đồ ngày và tuần cho thấy đà trượt dài nhiều tháng đang yếu đi. Ngoài ra, các biểu đồ nến ngày cho thấy mức đáy gần đây nhất (từ đầu tháng 3) là đợt tích luỹ trong xu hướng giảm chung và không phải là khởi đầu của một đợt giảm mới.

Biểu đồ khí đốt tự nhiên W1

image4.png

Đợt phục hồi nhỏ trong tháng này là một dấu hiệu đáng khích lệ. Bất kỳ cú bứt phá nào lên trên vùng kháng cự quan trọng xung quanh 2.25-2.40, bao gồm đường trung bình động 89 kỳ, đường trung bình động 200 kỳ và cạnh trên của đám mây Ichimoku trên biểu đồ H4 đều có thể mở đường đến đỉnh tháng 3 tại 3.03. Mặt khác, bất kỳ cú bứt phá nào xuống dưới 1.97 sẽ làm lộ ra đáy năm 2020 tại 1.45.

Biểu đồ khí đốt tự nhiên H4

image5.png

DailyFX

Broker listing

Cùng chuyên mục

Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ