Nhận định dầu thô: Chờ đợi quyết định của OPEC+ sắp tới!

Nhận định dầu thô: Chờ đợi quyết định của OPEC+ sắp tới!

Phạm Anh Vũ

Phạm Anh Vũ

Junior Analyst

16:14 04/06/2023

Cuộc họp của OPEC+ vào ngày 4 tháng 6 năm 2023 sẽ là một thời điểm quan trọng đối với thị trường dầu mỏ.

Gần đây, xích mích giữa hai quốc gia có ảnh hưởng nhất trong tổ chức, Nga và Ả Rập Xê Út, đang phát triển. Vấn đề bắt nguồn từ việc OPEC+ cam kết hạn chế nguồn cung trong khi Nga tiếp tục cung cấp dầu giá rẻ tràn ngập thị trường. Tóm lại, Nga đang đi ngược lại với những nỗ lực của Ả Rập Saudi nhằm nâng giá dầu thô.

Từ quan điểm của Nga, nhu cầu đối với dầu mỏ của các quốc gia lớn như Ấn Độ đã và đang giữ cho nước Nga sống sót khi quốc gia này không còn lựa chọn nào khác trong một môi trường đầy rẫy lệnh trừng phạt quốc tế hiện tại.

Một dấu hiệu đáng lo ngại khác đối với OPEC+ là sự thiếu lạc quan xung quanh nền kinh tế Trung Quốc với chỉ số PMI sản xuất của NBS vào tuần trước vẫn nằm trong vùng thu hẹp, đạt mức thấp hàng năm tại 48.8. Nếu xu hướng này tiếp tục, OPEC+ có thể sẽ tiếp tục cắt giảm sản lượng trong các cuộc họp trong tương lai. Mặc dù số liệu báo cáo NFP gần đây vượt quá ước tính, nhưng việc thu nhập trung bình giảm có thể giúp hỗ trợ giá dầu thô do áp lực lạm phát giảm.

Lịch kinh tế tương đối nhẹ nhàng trong tuần này, nhưng số liệu thay đổi trữ lượng dầu thô hàng tuần của API và EIA sẽ được chú ý khi những dữ liệu gần đây cho thấy lượng tồn kho dầu thô ngày càng tăng.

LỊCH KINH TẾ HOA KỲ

image1.png

BIỂU ĐỒ DẦU THÔ BRENT W1

image2.png

Hành động giá dầu thô Brent khung tuần cho thấy giá đã từ chối đường trung bình động 200 ngày (màu xanh) với một cây nến có râu thấp hơn gần đây.

BIỂU ĐỒ DẦU THÔ BRENT D1

image3.png

Biểu đồ ngày phản ánh sự do dự trên thị trường dầu mỏ khi chỉ báo RSI dao động quanh ngưỡng ở giữa cho thấy thị trường không ủng hộ đà tăng hay giảm.

Các mức kháng cự chính:

  • 80.00
  • MA 50 ngày (màu vàng)
  • 77.23

Các mức hỗ trợ chính:

  • 75.00
  • 71.40

DailyFX

Broker listing

Cùng chuyên mục

XAU/USD: Xu hướng giảm dưới điểm xoay pivot 2,333 USD. Dữ liệu GDP Mỹ chiếm Spotlight
Thành Duy

Thành Duy

Junior editor

XAU/USD: Xu hướng giảm dưới điểm xoay pivot 2,333 USD. Dữ liệu GDP Mỹ chiếm Spotlight

Hồi khoảng 10:00 sáng nay theo giờ Việt Nam, giá vàng đột ngột giảm hơn 15 USD/ounce, hiện dao động mức hỗ trợ quan trọng 2,300 USD/ounce. Sự hấp dẫn của vàng như một tài sản trú ẩn nay đã giảm bớt, cùng với kỳ vọng Fed giữ lãi suất ở mức cao đang tạo áp lực bán đáng kể lên giá kim loại quý này.
Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ