Nhận định của Trader JPMorgan London

Nhận định của Trader JPMorgan London

09:00 16/01/2020

JPMorgan

EUR (Trader Jeffrey Simmons)
Cặp EUR/USD vẫn đang duy trì ổn định trên vùng hỗ trợ 1.110, nhưng nhìn chung giá vẫn di chuyển chậm với biến động không lớn, quanh biên độ 1.1144-1.1162. Cho đến nay, đối với các giao dịch trên toàn cầu, chúng tôi thấy các tập đoàn lớn vẫn đang mua USD, nhưng khối lượng chưa cân xứng với các lệnh Short đồng bạc xanh từ các quỹ tiền mặt (RM – Real Money). Đồng Euro đóng vai trò là công cụ chính trong cả hai luồng giao dịch này. Phân tích vị thế của các quỹ đầu cơ nhìn chung không có thay đổi đáng kể, mặc dù có xuất hiện đều đặn các vị thế Short đồng bạc khác thông qua Euro.

Hôm nay dữ liệu kinh tế Mỹ sẽ được công bố, bao gồm doanh thu bán lẻ của Fed Philly. Có thể tin này sẽ có một chút tác động tới cặp EUR/USD, nhưng nhân tố chính ảnh hưởng trực tiếp tới tương lai của đồng tiên chung châu Âu, theo chúng tôi nhận định, phải tới từ những dấu hiệu cải thiện rõ ràng của kinh tế khu vực. Quan điểm lõi của chúng tôi vẫn là tích cực với Euro trong trung hạn, mặc dù, như chúng tôi đề cập ở trên, xác suất cho một cú tăng giá mạnh trong tương lai gần là rất thấp.

GBP (Trader Karim Mir)
Trong phiên giao dịch hôm qua, chỉ số giá tiêu dùng của Anh được công bố ở mức 1.3%, thấp hơn mức 1.5% kỳ vọng. Dữ liệu lạm phát tiêu cực này càng củng cố khả năng ngân hàng trương Anh (BOE) sẽ hạ lãi suất ngay trong tháng 1. Mặc dù vậy, tỷ giá GBP/USD không phản ứng tiêu cực theo tin tức, sau một cú giật về mốc 1.2985, cặp tiền đã phục hồi trong phần lớn thời gian còn lại. Đầu phiên Á hôm nay, một cú “spike” đưa tỷ giá lên vùng 1.305 có vẻ như là kết quả của việc cắt lỗ các trạng thái Short ngắn hạn. GBP/USD sau đó mở cửa phiên London ở vùng 1.3040, cũng là vùng “No man’s Land” không có nhiều ý nghĩa về mặt chiến lược, và hiện tại đang di chuyển lên trên 1.3060.
Ở thời điểm hiện tại, chúng tôi nghĩ “Sell on rally” là chiến lược phù hợp hơn cả, tuy nhiên việc tỷ giá GBP/USD không thể xuống sâu hơn bất chấp hàng loạt các tín hiệu về khả năng nới lỏng tiền tệ, có thể là một cảnh báo rằng trước ngày công bố dữ liệu PMI tuần sau, thị trường rất có thể sẽ quét hai đầu. Hiện tại, hai mốc hỗ trợ và kháng cự cần theo dõi sát là 1.2960 và 1.3090

JPY (Trader Charlie Cass)
Sau khi thỏa thuận thương mại giai đoạn 1 chính thức được ký, đồng Yên Nhật có vẻ di chuyển chậm và không nhiều biến động, tỷ giá USD/JPY vẫn tiếp tục giảm nhẹ, và theo chúng tôi quan sát, các quỹ tiền mặt (RM) tiếp tục bán ra USD/JPY, cũng như không có nhiều dấu hiệu giao dịch từ thị trường nội địa Nhật. Chúng tôi nhận định tỷ giá vẫn đang được cản ở vùng 110, bất chấp thị trường trái phiếu tăng trong những phiên vừa qua, và hành động giá không hoàn toàn ủng hộ kết luận này. Nếu cặp USD/JPY tiếp tục giảm và phá qua ngưỡng 109.70/75, sẽ có thêm nhiều động lượng cho giá giảm tiếp. Hôm nay chúng tôi sẽ tập trung theo dõi tin doanh số bán lẻ của Mỹ, và vẫn duy trì các trạng thái Short như đã đề cập hôm qua. Hiện tại tỷ giá đang ở mốc 109.97, mức hỗ trợ gần nhất là 109.7 và sâu hơn là 109.25, mức kháng cự là 110.20/25 (nằm trên đường xu hướng giảm của năm) và cao hơn là 110.70/80.

CAD (Trader James Clark)
Không có nhiều diễn biến quan trọng đối với đồng CAD hôm nay; và có thể nó vẫn sẽ duy trì trạng thái này có tới khi dữ liệu CPI được công bố vào thứ Tư tuần sau, cũng là ngày ngân hàng trung ương Canada (BoC) phát biểu và ra báo cáo về chính sách tiền tệ. Chiến lược của chúng tôi là Short Dollar Canada với kỳ vọng ngân hàng trung ương sẽ đề xuất giải pháp nhằm cải thiện dữ liệu kinh tế đáng thất vọng của Canada quý 4 năm ngoái. Tuy nhiên để tránh bất ngờ về khả năng tỷ giá USD/CAD có thể giảm sâu hơn và phá qua mốc 1.300, chúng tôi sẽ quan sát kỹ phản ứng của giá tại các mốc quan trọng. Hiện tại tôi khuyến nghị “Buy on dip” USD/CAD tại vùng 1.3010/30, các mức kháng cự cần chú ý là 1.311 và cao hơn là 1.3175.

CHF (Trader Jeffrey Simmons)
Cặp EUR/CHF vẫn chịu áp lực và đã giảm tới 1.0743 trong phiên hôm qua. Chúng tôi đã củng cố thêm quan điểm “Bearish” đối với cặp này và cá nhân tôi nhận định quan điểm này khá chắc chắn. Với việc Trung Quốc giờ đây không còn bị gắn “mác” thao túng tiền tệ, Thụy Sỹ sẽ được thị trường chú ý nhiều hơn về khả năng ngân hàng trung ương can thiệp vào đồng Franc. Mặc dù yếu tố này không thể đơn phương làm tỷ giá EUR/CHF giảm sâu thêm, nhưng có khả năng đà tăng của đồng CHF sẽ không gặp nhiều trở ngại, trong bối cảnh thặng dư tài khoản vãng lai lớn và nhiều giao dịch Short CHF bằng tiền mặt trên thị trường (CHF là đồng tiền bị Short nhiều nhất qua Dollar Mỹ trong các giao dịch của các nhà quản lý tài sản với chúng tôi năm ngoái). Các quỹ tiền mặt và quỹ phòng hộ vẫn đang mua vào đồng CHF từ chúng tôi từ đầu năm, và điều đó đã thể hiện thông quan hành động giá. Chúng tôi tin rằng mối tương quan liên thị trường truyền thống giờ đây đã không còn là nhân tố quan trọng đối với CHF, và xu hướng này sẽ có cơ hội tiếp diễn. Chúng tôi kỳ vọng EUR/CHF sẽ tiếp tục giảm và mục tiêu gần nhất là 1.06025, và tỷ giá sẽ có động lượng giảm mạnh hơn nữa nếu giá qua mốc này. Chiến lược được chúng tôi khuyến nghị là “Sell on rally” cặp EUR/CHF khi giá điều chỉnh lên vùng 1.0800/30

(Tổng hợp bởi Tung Trinh)

Broker listing

Cùng chuyên mục

Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ