Nhận định của James Struik - Trader JPMorgan sáng 4/2

Nhận định của James Struik - Trader JPMorgan sáng 4/2

09:26 04/02/2020

James Struik, JPMorgan

JPY
Tỷ giá USD/JPY hôm qua phục hồi so với phiên bán tháo mạnh cuối tháng một phần hỗ trợ bởi dòng tiền “carry trade” nội địa và hỗ trợ kỹ thuật ở cạnh dưới mây Kumo. Các cặp chéo so với JPY đều chịu áp lực khá lớn trong khi giá hàng hoá tiếp tục sụt giảm. Có ít dấu hiệu cho thấy sự đảo chiều do đó tôi vẫn duy trì biên độ trading 108.3/109.1. Vùng 107.65/50 có thể là hỗ trợ sâu hơn cần chú ý.

EUR
Euro đánh mất đà tăng cuối tháng và tiếp tục bị bán do hoạt động “Carry Trade” (kinh doanh chênh lệch lãi suất). Diễn biến của Euro với các cặp chéo khá lưỡng và thời điểm này tương đối khó để xác định xu hướng dài của Euro so với USD. Tôi hiện tại đánh giá EUR/JPY và EUR/CHF “bearish” và sẽ canh Short các cặp chéo này.

GBP
Sự đảo chiều nhanh và mạnh, giá đã quay lại vùng giá trước cuộc họp của BOE. Hỗ trợ của GBP/USD hiện tại nằm ở 1.295 và nếu vùng giá này bị xuyên thủng có thể kích hoạt một loạt vị thế bán trên diện rộng. Và tôi chờ đợi giá break để giao dịch.

AUD
Trong lịch sử thì cuộc họp tháng Hai của RBA luôn là khó lường nhất do có sự gián đoạn xa với cuộc họp trước tận 2 tháng, năm nay cũng không phải ngoại lệ. Trong khi thị trường lãi suất Interbank định giá cho xác suất 25% khả năng sẽ giảm lãi suất thì cá nhân tôi nhận định là 50%. Đã có những tín hiệu tích cực nhất định của thị trường trong nước nhưng rủi ro từ việc nền kinh tế Trung Quốc phải gánh chịu những cú sốc ngắn hạn mạnh sẽ có ảnh hưởng không nhỏ tới Úc. Tất nhiên rủi ro ở đây rất khó lượng hoá và trong lịch sử RBA thường miễn cưỡng trong việc chủ động giải quyết vấn đề, do đó mặc dù họ nên hạ lãi suất nhưng họ sẽ chọn cách giữ nguyên lãi suất. Tuy nhiên tôi đánh giá RBA sẽ nhấn mạnh rủi ro toàn cầu đang tăng lên và họ sẽ làm những gì cần thiết để hỗ trợ nền kinh tế, do đó bất cứ đà tăng nào của AUD cũng sẽ bị hạn chế. Nếu RBA không cắt lãi suất thì thị trường cũng sẽ kỳ vọng việc cắt là tương lai gần và QE cũng không xa. Tiếp tục giữ Short AUD và sẽ “Sell on rally” nếu giá hồi lại vùng 0.673 trước phát biểu của thống đốc Lowe ngày mai.

NZD
Về mặt kỹ thuật có vẻ như NZD đang “oversold”. Giá đang ở vùng “Key level” 0.645 và việc “break” hay không sẽ phụ thuộc vào cả RBA. Thỉnh thoảng vận động dòng tiền chéo giữa AUD/NZD có thể khiến NZD biến động ngược chiều so với AUD trong các rủi ro liên quan đến AUD. Tuy nhiên nếu RBA hạ lãi suất hôm nay thì đó sẽ là phản ứng mạnh với rủi ro toàn cầu, trong trường hợp đó NZD có thể cũng bị bán tháo mạnh do thị trường sẽ có thiên hướng nhận định RBNZ sẽ thay đổi lại cách tiếp cận. Nếu RBA không cắt thì có thể NZD sẽ sideway và giữ được hỗ trợ 0.645.

CAD
Loonie diễn biến tệ do dầu bị bán tháo mạnh. Tôi nhận định USD/CAD trong biên độ 1.305/1.335 tuy nhiên tôi không thích Short USD trong điều kiện thị trường như hiện nay. Có thể tôi sẽ cân nhắc short AUD/CAD mặc dù cả 2 quốc gia này đều có quan hệ thương mại tương đối với Trung Quốc. Chờ việc tỷ giá chéo break qua 0.884 và hướng đến 0.85.

(Tổng hợp bởi LeeBK)

Broker listing

Cùng chuyên mục

Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ