Nhận định của FX Trading Desk - Ngân hàng UOB

Nhận định của FX Trading Desk - Ngân hàng UOB

15:46 22/01/2020

UOB, virus Corona, SARS

Nhận định của FX Trading Desk - Ngân hàng UOB

Tâm lý sợ rủi ro tăng lên đêm qua sau khi Hoa Kỳ phát hiện ca đầu tiên mắc phải loại virus Corona bí ẩn, điều này gợi nhớ thị trường về đại dịch SARS tại một số nước châu Á năm 2003. Tuy nhiên tâm lý rủi ro được cải thiện phần nào khi sáng nay Trung Quốc tuyên bố sàng lọc trên toàn quốc để giải quyết sự bùng phát của loại virut đường hô hấp mới. Hành động mang tính chủ động và minh bạch của Trung Quốc đã thể hiện sự khác biệt rõ ràng với chiến dịch xử lý dịch SARS trước đây. Cuộc họp của các lãnh đạo thế giới tại hội nghị thượng đỉnh Davos tạm thời có phần kém ảnh hưởng hơn so với các tin tức về dịch bệnh. Đồng USD đang thể hiện sự vượt trội so với G-10 trong phiên giao dịch hôm nay. Thị trường chứng khoán trong khi đó đang rung lắc tại đỉnh cao nhất mọi thời đại và chúng tôi nghĩ khả năng xuất hiện sóng điều chỉnh là tương đối cao. Tuy nhiên vàng đang thể hiện diễn biến khó hiểu so với tương quan thường thấy khi chạy ngược lại với tin tức cơ bản. Chúng tôi đánh giá đồng USD vẫn sẽ thống trị trong 1-2 tuần tới, được cộng hưởng về mặt kỹ thuật khi DXY cho thấy khả năng phá vỡ kháng cự ngắn hạn trong khi 2 cặp tiền EUR/USD và AUD/USD phá vỡ đường viền cổ của mô hình vai đầu vai giảm trên đồ thị ngày.

Chúng tôi giữ vững quan điểm tuần này của mình đó là ưu tiên long USD hoặc/và JPY đối với EUR, AUD.

EUR/USD: Như đã đề cập ở trên, chúng tôi vẫn giữ Short EUR/USD. Mức hỗ trợ 1.1080 thực sự trông rất yếu. Dollar đang được hỗ trợ và chúng tôi cho rằng EURUSD sẽ giảm xuống mức 1.1015-1.1035 với áp lực bán được duy trì.

USD/JPY: Tỷ giá USD/JPY đã có thời điểm giảm xuống dưới 109.80 đêm qua bởi tin tức về virus đã lan đến Hoa Kỳ. Tuy nhiên lực mua vẫn còn khá mạnh ở vùng 109.50-109.70. Hiện tại hướng đi của cặp tiền này đang bị giằng co giữa việc đồng USD vẫn đang mạnh trong khi tâm lý “Risk off” xuất hiện khiến lợi suất giảm. Thiên hướng của chúng tôi vẫn nghiêng về Short USD/JPY và tin rằng sự kiên nhẫn của mình sẽ được đền đáp. Kháng cự phía trên cần chú ý là 110.2, trong khi 109.70 là ngưỡng then chốt với việc đường trung bình 100 tuần, 200 tuần và cạnh mây Kumo hội tụ tại đây.

AUD/USD: Giảm lại từ thứ Sáu tuần trước, cặp tiền này thất bại trong việc phục hồi cao hơn hơn bất chấp lạc quan trong đàm phán thương mại Mỹ-Trung cũng như một số tin tức tích cực về GDP và sản xuất công nghiệp của Trung Quốc. “Price Action” cho thấy AUD vẫn chịu áp lực giảm cao. Về mặt kỹ thuật, mức 0.685 là đường viền cổ của mô hình vai đầu vai trên đồ thị ngày bị phá vỡ hôm qua và từ đó gần như chỉ có một chiều giảm. Về dài hạn, xu hướng giảm cũng được củng cố trên đồ thị tuần với mô hình “Evenning Star” xuất hiện trên đồ thị tuần (mặc dù không quá lý tưởng) và sự từ chối trong việc kiểm tra lại đường trung bình 50 tuần. Vùng 0.6800 là hỗ trợ tiếp theo của tỷ giá AUD/USD.

NZDUSD: Hỗ trợ 0.660 cuối cùng cũng bị phá vỡ, và hiện tại Kiwi gần như chỉ có một chiều giảm tương tự như đồng Aussie. Không có nhiều sự chú ý về thông tin cơ bản trong nước và xu hướng hiện nay của Kiwi có thể nghiêng về chiều xuống do sự phá vỡ hỗ trợ về mặt kỹ thuật, sự thống trị của đồng USD và tâm lý lo sợ rủi ro xuất hiện.

(Tổng hợp bởi Quang Sơn)

Broker listing

Cùng chuyên mục

Huyền thoại đầu tư Druckenmiller chốt lời Nvidia, đừng lo lắng, hãy cùng tìm hiểu thêm
Tuấn Hưng

Tuấn Hưng

Junior Analyst

Huyền thoại đầu tư Druckenmiller chốt lời Nvidia, đừng lo lắng, hãy cùng tìm hiểu thêm

Trong thời gian gần đây, nhóm cổ phiếu Magnificent Seven đang được đăng ký bán dần bởi những người trong nội bộ công ty cũng như nhà đầu tư được coi là thành công nhất trong lịch sử Warren Buffett. Bài viết dưới đây sẽ đưa ra các ý kiến của các chuyên gia về những diễn biến này.
Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ