Nhận định của FX Traders JPMorgan phiên New York 2/3

Nhận định của FX Traders JPMorgan phiên New York 2/3

21:40 02/03/2020

Nhận định của FX Traders JPMorgan phiên New York 2/3:

GBP (Robert Palladino):
Cặp GBP/USD bị bán tháo trong phiên thứ Sáu tuần trước và tạo đáy mới của năm 2020 tại mốc 1.2726, trước khi phục hồi 100 pip. Chỉ số PMI sản xuất tiêu cực của Anh cũng như khả năng Ngân hàng trung ương Anh (BOE) sẽ hạ lãi suất trong kỳ họp tháng 3 hoặc thậm chí sớm hơn đã mang đến bầu không khí ngột ngạt cho Bảng Anh. Phát biểu của chủ tịch Carney cũng như các quan chức BOE về chính sách sắp tới có thể sẽ nhóm lên chút hy vọng cho thị trường vốn đang đầy e ngại, vì vậy phe Gấu cần cẩn trọng và quan sát kỹ lưỡng. Tôi vẫn giữ quan điểm tiêu cực đối với đồng Bảng Anh, tuy nhiên thời điểm này, thay vì mở vị thế trên thị trường giao ngay, tôi sẽ ưu tiên nắm giữ các quyền chọn ngắn hạn. Khá nhiều cặp ghép cùng Bảng Anh đang tiệm cận đường DMA 200 ngày (137.72 đối với GBP/JPY, 0.8745 đối với EUR/GBP, và 1.2701 đối với GBP/USD). Chúng tôi sẽ quan sát phản ứng của giá tại các vùng này.

EUR (Scott McMurray):
Cặp EUR/USD tiếp tục tăng cao hơn khiến thị trường tập trung tới khả năng hạ lãi suất khẩn cấp của Cục dự trữ liên bang Mỹ (Fed). Lợi suất trái phiếu chính phủ Mỹ tiếp tục giảm sâu khi phiên New York mở cửa khiến tôi nghĩ việc Fed hạ lãi suất trong cuộc họp ngày 18 tháng 3 sắp tới là điều hiển nhiên. Về mặt phân tích kỹ thuật, nếu cặp EUR/USD nếu đóng cửa trên đường trung bình MA200 ngày sẽ là tín hiệu rất tích cực đối với đồng Euro, tuy nhiên trong bối cảnh thị trường đang biến động giật mạnh như hiện nay, phân tích qua biểu đồ sẽ chỉ giúp chúng ta thấy bức tranh tổng quan chứ không thể dựa vào đó hoàn toàn để ra quyết định giao dịch. Tôi sẽ ưu tiên tìm các cơ hội ngắn hạn trong ngày, cho tới khi mọi thứ lắng xuống.

JPY (Shalin Patel):
Cặp USD/JPY mở cửa phiên Á sáng nay đã tạo gap giảm xuống tận vùng 107.30, sau khi PMI Trung Quốc công bố thất vọng cuối tuần qua do hậu quả của Coronavirus. Cả PMI sản xuất và dịch vụ đều thấp kỷ lục (lần lượt giảm xuống 35.7 và 19.6). Nhưng dường như thị trường đã chuẩn bị tinh thần cho những con số này từ lâu, cặp USD/JPY (và cả cổ phiếu) đã hồi phục mạnh từ vùng đáy. Thống đốc Ngân hàng trung ương Nhật Bản (BOJ), ông Kuroda tuyên bố đủ khả năng để cung cấp thanh khoản và bình ổn lại thị trường, đồng thời đề xuất mua lại 500 tỷ Yên trái phiếu chính phủ Nhật Bản, động thái này đã giúp USD/JPY tăng tới 108.575 (gần đường trung bình MA 200 ngày tại 108.40). Tuy nhiên phiên New York mở cửa đã chứng kiến cặp tiền này giảm về vùng 107.80 do Coronavirus vẫn đang là nhân tố chính kiểm soát thị trường trong ngắn hạn. Vùng 107.00 là đáy của biên độ 107.00-112.00 trong chiến lược của chúng tôi và có thể sẽ xuất hiện lực mua tại đây từ thị trường nội địa Nhật Bản. Thị trường sẽ tập trung vào dữ liệu ISM sản xuất của Mỹ tối nay và chờ đợi các pha điều chỉnh tăng của cặp USD/JPY. Chiến lược bán rải quanh vùng 108.40 và 109 được chúng tôi khuyến nghị.

Broker listing

Cùng chuyên mục

Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ