Nhận định của FX Traders JPMorgan New York ngày 23/3

Nhận định của FX Traders JPMorgan New York ngày 23/3

21:29 23/03/2020

Chiến lược giao dịch các cặp tiền G7 của FX Trader JPMorgan NewYork ngày 23/3

EUR (Shalin Patel):

Sau khi giảm xuống vùng 1.064 thứ Sáu tuần trước, cặp EUR/USD đã dao động hai chiều trong biên độ rộng phiên Á sáng nay, sau đó bật tăng khi thị trường đón nhận thông tin mới nhất từ Fed. Cục dự trữ liên hang Hoa Kỳ đã chọn một cách tiếp cận mạnh mẽ, đề xuất gói QE không giới hạn và kích hoạt chương trình cho vay mới để hỗ trợ các doanh nghiệp vừa và nhỏ. EUR/USD ngay lập tức tăng lên vùng 1.0802 và hiện nay đã điều chỉnh giảm về quanh vùng 1.077. Thị trường chứng khoán Mỹ phản ứng khá tích cực sau tin nhưng hiện nay cũng giảm trở lại. Với cặp EUR/USD, 1.0700/20 sẽ là vùng hỗ trợ gần nhất, trong khi vùng 1.0830/50 đang đóng vai trò là kháng cự cứng. Chúng tôi sẽ đứng ngoài và chờ đợi các tín hiệu rõ ràng hơn từ các vùng trên. Bất cứ tin tích cực nào về diễn biến virus từ Italia hay Tây Ban Nha cũng sẽ được thị trường đón nhận mạnh mẽ.

GBP (Robert Palladino):

Sau khi giảm chóng mặt trong biên độ 1000 pips tuần trước, căp GBP/USD tuần này rất có thể sẽ tích lũy, trong bối cảnh chính sách phản ứng của các ngân hàng trung ương đều đã đươc tung ra hết và không còn nhiều dư địa. Như vậy có nghĩa trong khi các ca lây nhiễm Covid-19 tiếp tục tăng và nhiều vùng tại Châu Âu va Mỹ đang trong tình trạng hạn chế đi lại, tâm điểm chú ý của thị trường giờ đây sẽ là số liệu cập nhật virus hàng ngày, các biện pháp kích thích của chính phủ và giải pháp về y tế. Đối với cặp GBP/USD, thanh khoản thực sự vẫn đang là một thách thức, và khó có thể cải thiện trong tương lai gần. Chúng tôi vẫn giữ quan điểm chờ Short tại 1.21-1.23 nếu giá xuất hiện quanh vùng này.

JPY (Shalin Patel):

Chỉ số chứng khoán Nikkei hôm nay đã tăng khoảng 5% sau khi nhận được thông tin tích cực từ BOJ và Softbank. Nhưng ngươc lại, chứng khoán Mỹ lại tiếp tục giảm và chạm “giới hạn dưới”, do sáng sớm nay có tin rằng Quốc hội Mỹ gặp khó khăn trong việc thống nhất gói kích thích tài khóa khổng lồ của chính phủ. Nếu trong hôm nay, kế hoạch trị giá hơn 2000 tỷ Dollar này còn gặp bế tắc, chúng tôi vẫn kỳ vọng sớm muộn nó cũng sẽ được thông qua trong vài ngày tới. Thêm vào đó, cách đây vài giờ, Fed vừa công bố gói QE không giới hạn cùng chương trình hỗ trợ tín dụng cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ. Cặp USD/JPY phản ứng hai chiều sau tin này, giảm xuống 109.8 và sau đó quay trở lại vùng 110.7. Vùng kháng cự gần nhất hiện nay là 111.50, và cao hơn là đỉnh của năm tại 112.23. Vùng hỗ trợ phía dưới đang là 108.30. Chúng tôi sẽ tiếp tục quan sát phản ứng của giá tại các mốc quan trọng nêu trên để đưa ra chiến lược phù hợp. Cần chú ý rằng bất cứ tin tốt nào từ diễn biến dịch bệnh tại Italia và Tây Ban Nha hiện nay cũng có thể là liều thuốc quý trấn an thị trường.

Broker listing

Cùng chuyên mục

Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ