Nhận định của FX Trader JP Morgan London 31/1

Nhận định của FX Trader JP Morgan London 31/1

17:50 31/01/2020

JP Morgan

Nhận định của FX Trader JP Morgan London 31/1:

GBP (Karim Mir):
Đồng Bảng Anh tăng mạnh trong phiên giao dịch hôm qua sau khi Ngân hàng trung ương Anh (BOE) tuyên bố giữ nguyên lãi suất. Trước đó, chúng tôi đã nhận định nếu lãi suất giữ nguyên với tỷ lệ đồng thuận 7-2 sẽ dẫn đến phản ứng giá mạnh hơn, và cú tăng 50-60 pips của Sterling có vẻ khá thất vọng. Tuy nhiên, không giống như phản ứng sau số liệu PMI tuần trước, Bảng Anh đã tăng không có nhịp hồi, và lực mua tiếp tục được duy trì cho đến hết phiên NewYork và sang tận phiên Á hôm nay. Hiện tại cặp GBPUSD đang tiếp tục tăng và giao dịch quanh vùng 1.314. Với việc tài sản rủi ro phục hồi tốt từ phiên Mỹ hôm qua, đã tăng của cặp GBP/JPY có thể duy trì và có thể kéo cặp GBP/USD lên vùng 1.3180. Mặc dù vậy, phiên giao dịch hôm nay vẫn có thể sẽ chứng kiến dòng tiền mua USD cuối tháng và yếu tố này gây nhiễu cho xu hướng của GBP/USD, vì vậy khá khó để đưa ra chiến lược hôm nay. Yếu tố khác cần chú ý đó là BOE hạ dự báo tăng trưởng GDP. Tổng hợp lại, chúng ta có thể thấy các dữ liệu kinh tế chờ công bố 1-2 tháng tới sẽ là nhân tố quan trọng dẫn dắt xu hướng đồng Bảng Anh, và cuộc họp tháng Ba sẽ rất đáng để chờ đợi.

EUR (Jeffrey Simmons):
Đồng Euro phục hồi tốt trong phiên giao dịch hôm qua, trong bối cảnh xu hướng của Euro đang trở nên khó dự đoán. Tuy nhiên trong phiên Á sáng nay, chúng ta chứng kiến Euro quay đầu giảm trở lại. Dữ liệu kinh tế công bố tại châu Âu hôm nay (GDP của Pháp và doanh số bán lẻ tại Đức) nhìn chung khá yếu. Như chúng tôi đề cập trước đó, việc cặp EUR/USD không thể phá xuống dưới mốc 1.0980/90 là một điểm nhấn quan trọng, và có khả năng chúng ta đã thấy đáy của chu kỳ từ đợt bán tháo EUR/USD diễn ra đầu tháng 1. Dù sao thì tại thời điểm hiện nay, khả năng tăng giá của Euro vẫn chưa đủ sự thuyết phục, chúng tôi chưa có khuyến nghị thật sự rõ ràng nào về chiến thuật, tuy nhiên, như phân tích gần đây, tôi nghĩ phù hợp để giữ Long cặp EUR/USD với điểm dừng lỗ ở dưới hỗ trợ quan trọng 1.098. GDP và Flash CPI tháng 1 sẽ là các dữ liệu quan trọng được công bố hôm nay. Tuy nhiên thị trường đang hướng sự quan tâm nhiều hơn tới diễn biến lây lan của virus Corona. Hơn nữa, cuộc bầu cử sơ bộ tại bang Iowa vào thứ Hai tuần sau có thể tác động tới thị trường. Chúng tôi sẽ quan sát kỹ diễn biến bầu cử, một thắng lợi của ứng cử viên Sanders có thể sẽ tạo áp lực cho đồng USD với nhóm G4, đặc biệt là so với JPY và CHF. Quay trở lại EUR/USD, mức kháng cự gần nhất mà chúng ta cần quan sát là 1.1055/65.

JPY (Charlie Cass):
Sự đảo ngược ngoạn mục của thị trường chứng khoán sau xác nhận của CDC về trường hợp lây nhiễm từ người qua người ở Mỹ và việc WHO ban bố tình trạng khẩn cấp (PHEIC) với virus Corona nhưng không hạn chế đi lại. Cặp USD/JPY đã phá qua mức hỗ trợ 108.70 tuy nhiên bị bật lại sau đó. Theo ước tính của chúng tôi, các quỹ phòng hộ (Hedge Fund) đã mua khối lượng lớn JPY hôm qua nhưng thị trường được cân bằng bởi việc các quỹ tiền thật (Real Money) bán ra đồng JPY. Hiện chưa có dòng tiền mua bán đáng chú ý nào khiến tôi thay đổi kế hoạch giữ Short USD/JPY cũng như sẽ canh bán thêm nếu giá hồi lên vùng 109.40/50. Lưu ý hôm nay là ngày cuối tháng và thông thường sẽ xuất hiện các dòng tiền mua bán khó phán đoán. Dữ liệu kinh tế Mỹ hôm nay bao gồm PCE, ECI, Chicago và final UMich. Vùng giá 108.70/80 (cạnh mây và đường trung bình 100 ngày) vẫn là vùng hỗ trợ đầu tiên, tiếp đến là vùng hỗ trợ 108.45/50 (đường trung bình 200 ngày) và kháng cự nằm ở 109.25/35, tiếp đến là vùng 109.65/70.

AUD & NZD (James Clark):
Hôm qua, cặp AUD/USD tiếp tục giảm và tạo đáy mới ở mức 0.6700 khi phần lớn các Quỹ phòng hộ (HF) và quỹ tiền thật (RM) đều có thiên hướng bán ra cặp này. Tỷ giá tăng nhẹ khi thị trường chứng khoán phục hồi đêm qua, nhưng bức tranh chung của cặp AUD/USD vẫn hoàn toàn là xu hướng giảm. Giá đang tiến dần đến ngưỡng hỗ trợ chính tại 0.6670, bên dưới là khoảng Gap 6% từ mức giá 0.6670 đến 0.6250. Hôm nay là ngày cuối tháng nên sẽ xuất hiện các vị thế mua bán khó đoán, tuy vậy chúng tôi vẫn giữ quan điểm rằng cặp AUD/USD sẽ còn tiếp tục giảm mặc cho nỗ lực bắt đáy của thị trường đang xuất hiện. Chúng ta cần quan sát kỹ hơn khi tình hình virus Corona ở Trung Quốc đang diễn ra ngày một phức tạp, gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến số liệu kinh tế của khu vực. Các mức giá 0.6740/50, 0.6800, 0.6850 là kháng cự cần chú ý ở phía trên.

Cặp NZD/USD cũng không khả quan hơn AUD/USD khi chúng ta vừa chạm đến mức giá mục tiêu 0.6465/80. Bạn có thể xem xét bán cặp tiền này nếu giá hồi lại 0.6550, nhưng nếu giá phá xuống qua mốc hỗ trợ 0.6450 cũng sẽ là một tín hiệu củng cố để tiếp tục Short cặp tiền này về mức mục tiêu tại 0.6320/35.

CAD (James Clark):
Cặp USD/CAD tiếp tục tăng do USD đang mạnh hơn so với các đồng tiền hàng hóa. Kể từ khi Ngân hàng trung ước Canada (BOC) thay đổi chính sách theo hướng “bồ câu” hơn, cặp tỷ giá đã tăng liên tục và kiểm tra lại đường trung bình 200 ngày hôm qua, hướng tới vùng giá mục tiêu theo chiến lược Long dài hạn của tôi xung quanh 1.325. Chúng ta cần nhìn thấy nhiều hơn sự suy yếu trong dữ liệu kinh tế của Canada để có cơ sở cho một chu kì cắt giảm lãi suất của BOC, thay vì một lần cắt giảm đơn lẻ - đó sẽ là động lực để USD/CAD tiếp tục tăng mạnh. Mức độ ảnh hưởng của Trung Quốc đối với nền kinh tế Canada là tương đối thấp, và tăng trưởng lương tại Canada tốt hơn Úc. Nếu tỷ giá USD/CAD có thể tăng tới vùng 1.335 do hiệu ứng “Risk off”, các vị thế Short bị thanh khoản hay do dòng tiền mua USD cuối tháng thì đó cũng là điều hợp lý. Lưu ý rằng, cá nhân tôi không khuyến nghị Short cặp USD/CAD vì điều đó đi ngược lại với quan điểm của chúng tôi đã nêu ở trên về chính sách ôn hoà của BOC cũng như triển vọng kinh tế suy yếu tại Canada. Dữ liệu quan trọng cần theo dõi hôm nay là GDP của Canada.

(tổng hợp bởi Uông Quang Tung Trinh Tieu Quynh)

Xem thêm các chủ đề: #JP Morgan

Broker listing

Cùng chuyên mục

Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ