Nhận định của FX Trader JP Morgan 03/02

Nhận định của FX Trader JP Morgan 03/02

21:48 03/02/2020

JP Morgan, Jeffrey Simmons

Nhận định của FX Trader JP Morgan 03/02

EUR (Jeffrey Simmons):
Đồng Euro tăng mạnh vào thứ Sáu tuần trước, trong bối cảnh Dollar Mỹ giảm so với nhóm tiền tệ G4. Nhu cầu cuối tháng đóng một vai trò quan trọng, và cũng có thể là do sự mất giá tiếp diễn của các đồng tiền khu vực mới nổi (EM) đã đẩy nhu cầu mua EUR ngắn hạn tăng lên, vốn là đồng tiền có nguồn thanh khoản ổn thỏa nhất thời điểm hiện nay. Mặc dù chúng tôi thấy tỷ lê Risk-Reward của chiến lược Long EUR/USD quanh vùng 1.1000 là có thể chấp nhận được, thật khó để nhìn thấy đà tăng giá rõ rệt và dài hạn trong giai đoạn này. Đà tăng tiếp diễn chắc chắn có thể kéo dài trong một vài phiên nữa, vì giá chưa xuất hiện tín hiệu đảo chiều, và các chu kỳ này thường kéo dài hơn một vài ngày, nhưng chúng ta cần phải thấy một điều gì đó thuyết phục hơn từ phía nhà đầu tư nội địa thể hiện mong muốn dịch chuyển giá vượt lên đỉnh 1.12 được thiết lập 2 tháng gần đây. Bất kỳ sóng tăng nào tới vùng này phần lớn có lẽ do được thúc đẩy bởi sự suy yếu của USD, mà theo ước tính của chúng tôi, sẽ là động thái khiến CHF và JPY có khả năng tăng nhiều hơn so với đồng EUR, do đà giảm của USD thường dẫn đến trạng thái tiêu cực cho thị trường. Nền kinh tế tăng trưởng của Trung Quốc bị ảnh hưởng bởi virus sẽ chịu thách thức và chắc chắn sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến khu vực Châu Âu, và vấn đề hiện nay là làm sao để hiểu rõ hơn về mức độ ảnh hưởng của nó. Trong ngắn hạn, mặc dù các yếu tố kỹ thuật cho thấy rằng lực tăng của EUR có thể tiếp tục bị gián đoạn, tôi cảm thấy vẫn còn sớm để rải short EUR. Tôi duy trì chiến thuật đánh lên trong ngắn hạn với chiến lược “buy on dip”. Hôm nay, dữ liệu PMI cuối cùng của tháng Một sẽ là tâm điểm, tuy nhiên sẽ khó có thể đưa ra bất kỳ đánh giá thực tế nào về quỹ đạo của nền kinh tế Châu Âu mà không tính đến sự bùng phát của virus. Các mức giá cần quan sát hiện nay là mức hỗ trợ 1.1060/70 và mức kháng cự 1.1210/20.

GBP (Karim Mir):
Brexit là tiêu đề chính sáng nay, với các phương tiện truyền thông đưa tin rộng rãi về cảnh báo của Thủ tướng Anh đến Châu Âu rằng Vương quốc Anh sẽ không tuân thủ các quy tắc của EU trong bất kỳ mối quan hệ nào trong tương lai, và bất kỳ sự cứng nhắc nào về điều này sẽ khiến các cuộc đàm phán thất bại ngay ở giai đoạn đầu. Điều này một lần nữa mở ra triển vọng của một tiến trình Brexit khó khăn hơn và đã làm đảo lộn đồng Bảng, vốn đã giảm 60 pip so với mức đóng cửa hàng tuần. Giá đóng cửa tuần trước đó được thúc đẩy bởi việc bán USD quá mức vào cuối tháng, chứng kiến việc GBP phá vỡ ngưỡng kháng cự 1.3180 và đẩy nhanh lên trên 1.3200. Tin tức về Brexit đã đảo ngược xu hướng giá nhưng đồng Bảng vẫn còn ở mức tương đối cao và có thể sẽ giảm hơn nữa nếu ông Barnier đáp trả cứng rắn trong phát biểu hôm nay. Trong các cuộc trò chuyện gần đây với khách hàng, một trong những phản ứng của chúng tôi đối với xu hướng tăng giá là chúng ta sẽ thấy nhiều hơn xu hướng giá giảm trong nửa đầu của năm nay và chúng sẽ trở thành rào cản cho đồng bảng Anh. Với luận điệu của Anh hiện nay có vẻ như bất cứ điều gì đều khả dĩ ngoại trừ hòa giải, và điều này có thể leo thang sớm hơn dự kiến. Chúng tôi đã bán GBP sáng nay, dự kiến tỷ giá GBP/USD sẽ test lại vùng 1.300 nếu căng thẳng tiếp tục gia tăng.

AUD (James Struik):
Quan ngại xung quanh nền kinh tế Trung Quốc tiếp tục bị tê liệt cũng khiến cho phép màu cải thiện nền kinh tế Úc khá mỏng manh. Về mặt kỹ thuật cặp tiền AUDUSD trông có vẻ như đã sẵn sàng để phá vỡ ngưỡng hỗ trợ quan trọng 0.6670, điều mà nếu xảy ra thì sẽ là một bất ngờ cho rất nhiều người do các nhà đầu cơ đã giảm bớt vị thế short gần đây. Nếu mức hỗ trợ này thật sự bi phá vỡ thì khả năng đồng tiền này sẽ tiếp tục bị bán tháo cho tới mức 0.65xx và xa hơn nữa là 0.6250 là hoàn toàn có thể. Ngân hàng Trung ương Úc (RBA) và thị trường lãi suất ngắn (Overnight Indexed Swap - OIS) cho thấy khả năng cắt giảm lãi suất là ít hơn 25% trong khi cá nhân tôi cho rằng khả năng là 50-50, và khi kết quả khả dĩ nhất là giọng điệu của RBA “dovish” thì đồng AUD có vẻ sẽ không nhận được sự hỗ trợ nào đáng kể. Chúng tôi tiếp tục giữ quan điểm Short đồng AUD và kỳ vọng AUD/USD sẽ phá qua vùng đáy 0.667 thiết lập từ tháng 8 năm ngoái

NZD (James Struik):
Vừa rồi là một tuần thê thảm cho đồng tiền này với mô hình kỹ thuật “Dead Cat Bounce” ( sự phục hồi yếu ớt trong một đợt bán tháo mạnh) cho những ai muốn thoát khỏi vị thế mua. Mức hỗ trợ trước mắt là 0.6450 trông khá có ý nghĩa nhưng tôi sẽ không vội vàng buy lên tại mức này bây giờ, tôi có cảm nhận rằng thị trường đầu năm nay bắt đầu “bullish” với tài sản rủi ro và short USD, cho đến giờ tất cả những gì chúng ta thấy mới chỉ là một phần của những vị thế short đó. Khá nhiều sự kiện trong nước diễn ra trong tuần này và cả tuần sau nhưng tầm quan trọng của chúng sẽ bị giảm đi rất nhiều do sự bao phủ của tâm lý rủi ro toàn cầu, nên hiện tại chúng ta tốt nhất trade những sự kiện này ở trên các cặp chéo. Về phía cặp AUD/NZD, tôi vẫn kỳ vọng tỷ giá sẽ giảm xuống vùng 1.0250 và cuối cùng có thể dưới mốc 1.000, tuy nhiên thời điểm hiện tại tôi chưa có đủ cơ sở vào lệnh.

CAD (James Struik):
Cặp USD/CAD vẫn tiếp tục tăng mặc dù đồng CAD vẫn là một trong những đồng tiền hàng hóa ưa thích. Đánh giá thêm các cặp chéo, AUDCAD là cặp khá thú vị khi giá đang phá qua đáy thấp nhất các năm gần đây và rất có thể sẽ về mức giá 0.8500. Tin tức kinh tế cần chú ý tuần này là dữ liệu việc làm Canada và bảng lương phi nông nghiệp của Mỹ công bố vào thứ Sáu.

(Tổng hợp bởi Tieu Quynh; Giang Nguyen; Quang Sơn)

Broker listing

Cùng chuyên mục

Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ