Nhận định chứng khoán Mỹ: Kỳ vọng Fed xoay trục liệu đã đủ để hỗ trợ thị trường?

Nhận định chứng khoán Mỹ: Kỳ vọng Fed xoay trục liệu đã đủ để hỗ trợ thị trường?

Phạm Anh Vũ

Phạm Anh Vũ

Junior Analyst

21:53 05/10/2022

Vấn đề hiện tại trong chứng khoán Mỹ là liệu ​​thị trường gấu có bật bật lên khi quý mới bắt đầu hay không hay sắp tới là đợt xoay trục của FED.

FED có hai công việc - lạm phát và việc làm. Số lượng việc làm vẫn tăng mạnh nhưng lạm phát vẫn đang rất khó lường. Đây là lý do tại sao FED được kỳ vọng sẽ tiếp tục tăng lãi suất và đó cũng là lý do tại sao cổ phiếu vẫn giữ xu hướng giảm giá.

Và điều này càng khiến báo cáo NFP vào thứ Sáu này quan trọng hơn. Và sau đó, tuần tới sẽ đến chỉ số CPI.

S&P 500

S&P 500 đã phá vỡ đáy năm vào thứ Sáu, ngay trước khi kết thúc quý. Tuy nhiên, có một điểm hỗ trợ thực sự lớn vào cuối Quý 3 và đã hỗ trợ rất nhiều trong đợt sụt giảm, dẫn đến việc hình thành mô hình nêm giảm.

Tuy nhiên, giá vừa tìm thấy ngưỡng kháng cự ở 3,802 vào khoảng giữa ngày trong phiên hôm qua (mức thoái lui Fibonacci 38.2% từ đại dịch) và cũng là mức thoái lui 38.2% của động thái bán tháo gần đây. Điều này đã mang lại đợt pullback chỉ sau một đêm.

Biểu đồ S&P 500 D1

image2.png

Vùng kháng cự tại 3723-3733 là vùng đáng chú ý, với mức đẩy xuống dưới cho thấy động lực lớn hơn từ phe gấu. Tuy nhiên, có khả năng xảy ra một đợt hỗ trợ trước vùng đó ở mức tâm lý 3750, và việc hold được ở đó sẽ mở ra khả năng các đợt phục hồi.

Nếu phe bò đẩy lên đỉnh cao hơn, thì vùng kháng cự tiếp theo ngoài 3802 sẽ là 3822 và 3833.

Biểu đồ S&P 500 H4

NASDAQ

Giống như S&P, Nasdaq đã thiết lập đáy hàng năm mới vào thứ Sáu và điều đó tiếp tục diễn ra trong tuần này sau khi HĐTL bắt đầu giao dịch từ Chủ nhật.

Tuy nhiên, kể từ đó, biểu đồ tuần ghi nhận các thanh nhấn chìm tăng. Dù vẫn chưa được nửa tuần, nhưng điều này báo hiệu xu hướng tăng giá tiếp tục, nếu người mua có thể đẩy giá lên trên mức Fibonacci tại 11,698.

Đối với phe gấu - mức 11,294 tương tự vẫn được lưu ý, vì những cú hích bên dưới sẽ cho thấy sức hút lớn hơn từ những người bán và mở ra khả năng xuống giá.

Biểu đồ Nasdaq W1

DOW JONES

Dow Jones trải qua khoảng thời gian tồi tệ trong tuần trước. Trong khi Nasdaq và S&P đều duy trì trên đỉnh trước đại dịch, Dow đã giảm xuống dưới mức đó và tiếp tục giảm vào cuối quý.

Tuy nhiên, giống như Nasdaq, vài ngày đầu tiên của hành động giá Q4 đã chứng kiến ​​một phản ứng tăng giá mạnh mẽ với nến tuần đang hình thành mô hình nhấn chìm tăng và quay trở lại trên mức 30k.

Câu hỏi lớn hiện tại là liệu Dow có thể tiếp tục thu hút lượng người mua mới hay không. Có một mức hợp lưu ngay xung quanh khu vực 30,650 của biểu đồ. Và đối với phe gấu, một đợt break xuống dưới 29,671 sẽ reject mốc 30k trong dài hạn, cùng với đó là đà giảm xuống dưới mức thoái lui Fibonacci 38.2% từ đại dịch.

Biểu đồ Dow Jones W1

image5.png

DailyFX

Broker listing

Cùng chuyên mục

Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ