Nhận định chỉ số Nasdaq 100: Thị trường lạc quan khi ngân hàng First Republic được giải cứu

Nhận định chỉ số Nasdaq 100: Thị trường lạc quan khi ngân hàng First Republic được giải cứu

03:00 17/03/2023

Tâm lý nhà đầu tư đã trở nên tích cực hơn khi các ngân hàng lớn như JPMorgan và Citigroup hợp lực để giải cứu First Republic.

Chỉ số Nasdaq 100 đã tăng mạnh vào thứ Năm sau khi Credit Suisse nhận được sự cứu trợ từ chính quyền Thụy Sĩ cũng như việc các tổ chức tài chính lớn của Hoa Kỳ hợp lực để giải cứu Ngân hàng First Republic. Nasdaq 100 đạt mức tăng gần 3% và có lúc tiến lên mốc cao nhất trong một tháng tại 12.720. Cùng với đó, cổ phiếu Amazon, Alphabet và Nvidia tăng hơn 4% mặc dù lợi suất Trái phiếu Chính phủ Mỹ tăng mạnh, với Trái phiếu kỳ hạn 2 năm tăng hơn 20bps lên mức 4.13%.

Các nhà đầu tư lạc quan trước tin JPMorgan, Citigroup, Bank of America, Wells Fargo, Morgan Stanley và PNC được cho là đã hợp tác để hỗ trợ khoảng 30 tỷ đô la cho Ngân hàng First Republic trong một nỗ lực do chính phủ Hoa Kỳ đứng đầu nhằm giúp đỡ các tổ chức cho vay. Những diễn biến này có thể tạm thời xoa dịu lo ngại của Phố Wall về sự sụp đổ của ngành ngân hàng, nhưng tâm lý e ngại của thị trường vẫn chưa thể sớm kết thúc.

Biểu đồ lãi suất kỳ vọng của Fed và lợi suất Trái phiếu Chính phủ Mỹ

Chart, histogram  Description automatically generated

Thị trường chứng khoán vẫn đang ở một vị thế bấp bênh. Tâm lý nhà đầu tư dường như đang phục hổi gần đây, nhưng triển vọng tương lai tiếp tục gặp thách thức khi xét đến bối cảnh lạm phát gây sức ép lên giá cả và chính sách tiền tệ ngày càng thắt chặt.

Thị trường đang kỳ vọng Fed sẽ có những bước đi ôn hòa hơn như được thể hiện ở biểu đồ trên. Tuy nhiên, nếu những căng thẳng liên quan đến hệ thống ngân hàng được giảm bớt trong thời gian tới, Cục Dự trữ Liên bang Mỹ có thể đi ngược lại kỳ vọng này.

Phân tích kỹ thuật chỉ số Nasdaq 100


Về mặt phân tích kỹ thuật, sau khi vượt qua ngưỡng kháng cự trên đường xu hướng, Nasdaq 100 đã đạt mức cao nhất trong bốn tuần. Với đà tăng hiện tại, chỉ số này có thể sớm lấy lại mức cao nhất năm 2023 vào khoảng 12,900 thuộc mức Fibonacci 38.2% của đợt bán tháo ở tháng 11/2021 - tháng 10/2022. Xa hơn, giá có thể tiến về mức 13,745. Trong trường hợp giá đảo chiều giảm, ngưỡng hỗ trợ gần nhất nằm ở 12,350 và dưới đó là đường SMA 200 ngày.

Biểu đồ ngày chỉ số Nasdaq 100

Graphical user interface, chart, histogram  Description automatically generated

DailyFX

Broker listing

Cùng chuyên mục

XAU/USD: Xu hướng giảm dưới điểm xoay pivot 2,333 USD. Dữ liệu GDP Mỹ chiếm Spotlight
Thành Duy

Thành Duy

Junior editor

XAU/USD: Xu hướng giảm dưới điểm xoay pivot 2,333 USD. Dữ liệu GDP Mỹ chiếm Spotlight

Hồi khoảng 10:00 sáng nay theo giờ Việt Nam, giá vàng đột ngột giảm hơn 15 USD/ounce, hiện dao động mức hỗ trợ quan trọng 2,300 USD/ounce. Sự hấp dẫn của vàng như một tài sản trú ẩn nay đã giảm bớt, cùng với kỳ vọng Fed giữ lãi suất ở mức cao đang tạo áp lực bán đáng kể lên giá kim loại quý này.
Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ