Nhận định chỉ số DXY: Chờ đợi động thái từ các thành viên Cục Dự trữ Liên bang Mỹ

Nhận định chỉ số DXY: Chờ đợi động thái từ các thành viên Cục Dự trữ Liên bang Mỹ

13:07 07/05/2023

Chỉ số DXY đã kết thúc tuần giao dịch vừa qua trong sắc đỏ với mức giảm khoảng 0.4%.

Diễn biến trên xảy ra sau khi Fed đã nâng lãi suất thêm 25bps và đưa ra tín hiệu cho thấy chu kỳ thắt chặt tiền tệ có thể kết thúc. Tuy nhiên, Chủ tịch Cục Dự trữ Liên bang Jerome Powell nhấn mạnh rằng triển vọng cắt giảm lãi suất chưa thể sớm xảy ra. Kể từ đó, thị trường đã dự báo xác suất khoảng 40% cho một đợt giảm lãi suất diễn ra vào tháng Bảy.

Báo cáo bảng lương phi nông nghiệp (NFP) cho tháng Tư cho thấy nền kinh tế Mỹ có thêm 253 nghìn việc làm, cao hơn mức dự đoán là 185 nghìn. Trong khi đó, tỷ lệ thất nghiệp bất ngờ giảm xuống mức 3.4% và thu nhập trung bình mỗi giờ y/y đã tăng 4.4%. Những phát biểu từ các thành viên Fed như John Williams, Christopher Waller, James Bullard... về triển vọng lãi suất sẽ tiếp tục gây ra biến động cho đồng Đô la Mỹ.

Thị trường cũng sẽ chú ý đến Chỉ số Giá tiêu dùng (CPI) của Hoa Kỳ công bố vào thứ Tư tuần tới. Chỉ số CPI y/y được nhận định sẽ vẫn giữ ở mức 5.0% và Chỉ số CPI cơ bản được dự báo sẽ giảm xuống mức 5.5%.

Phân tích kỹ thuật chỉ số DXY

Chỉ số DXY vẫn đang phản ứng với ngưỡng hỗ trợ ở khu vực 100.82 - 101.29. Đây là ngưỡng kỹ thuật được tạo ra bởi các mức thấp trong tháng 5/2022. Các biến động trong tuần tới sẽ khiến khu vực này cần được quan sát kỹ lưỡng để xác định hướng đi tiếp theo. Đường SMA 100 ngày đang đóng vai trò là một ngưỡng kháng cự cho chỉ số DXY. Phá vỡ ngưỡng này có thể đưa giá tiếp cận mức đỉnh tháng Ba tại 105.88.

Biểu đồ ngày chỉ số DXY

DXY Daily Chart

DailyFX

Broker listing

Cùng chuyên mục

XAU/USD: Xu hướng giảm dưới điểm xoay pivot 2,333 USD. Dữ liệu GDP Mỹ chiếm Spotlight
Thành Duy

Thành Duy

Junior editor

XAU/USD: Xu hướng giảm dưới điểm xoay pivot 2,333 USD. Dữ liệu GDP Mỹ chiếm Spotlight

Hồi khoảng 10:00 sáng nay theo giờ Việt Nam, giá vàng đột ngột giảm hơn 15 USD/ounce, hiện dao động mức hỗ trợ quan trọng 2,300 USD/ounce. Sự hấp dẫn của vàng như một tài sản trú ẩn nay đã giảm bớt, cùng với kỳ vọng Fed giữ lãi suất ở mức cao đang tạo áp lực bán đáng kể lên giá kim loại quý này.
Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ