Nhận định chỉ số DXY: Biến động chực chờ đến từ dữ liệu kinh tế Mỹ

Nhận định chỉ số DXY: Biến động chực chờ đến từ dữ liệu kinh tế Mỹ

11:23 11/03/2023

Chỉ số DXY đã diễn biến khó lường trong phiên giao dịch tuần này, và điều đó có thể tiếp diễn trong tuần sau.

Vào thứ Ba, Chủ tịch Cục Dữ trữ Liên bang Mỹ Powell đã bắt đầu phiên điều trần kéo dài hai ngày của mình tại Washington DC liên quan đến vấn đề chính sách tiền tệ. Đô la Mỹ phục hồi cùng với đó là việc thị trường nâng kỳ vọng về đỉnh lãi suất từ ​​Fed vào năm 2023. Tỷ lệ dự đoán cho khả năng nâng lãi suất thêm 50bps trong cuộc họp FOMC sắp tới cũng đã lên mức cao 76% trước khi Bảng lương phi nông nghiệp (NFP) được công bố vào thứ Sáu.

Powell nhanh chóng nhấn mạnh tầm quan trọng của dữ liệu kinh tế trong tương lai đối với lộ trình lãi suất và cho biết chưa có một quyết định nào được đưa ra cho cuộc họp tháng Ba sắp tới. Báo cáo NFP cho thấy 311 nghìn việc làm mới được tạo ra (cao hơn mức dự đoán 224 nghìn trước đó). Tuy nhiên, tỷ lệ thất nghiệp đã tăng cao hơn trong khi thu nhập trung bình mỗi giờ lại giảm xuống. Điều này dường như đã lấn át kết quả lạc quan của Bảng lương phi nông nghiệp. Chỉ số DXY sau đó đã giảm đáng kể và Đô la Mỹ cũng giảm giá trị so với các đồng tiền chủ chốt khác. Xác suất Fed tăng 50bps vào tháng 3 theo đó cũng giảm xuống và thị trường quay trở lại ủng hộ mức tăng 25bps một lần nữa.

Tuần tới tiếp tục sẽ là khoảng thời gian đầy biến động cho chỉ số DXY, đặc biệt là khi sự chú ý đang đổ dồn vào dữ liệu lạm phát của Hoa Kỳ.

Phân tích kỹ thuật chỉ số DXY

Biểu đồ tuần chỉ số DXY

image1.png

Trên biểu đồ tuần, DXY đang hướng đến tuần giảm thứ hai liên tiếp. Cây nến ''Shooting star'' tuần trước cùng cây nến ''Doji'' của tuần này đang dự đoán cho sự tiếp diễn của đà giảm.

Biểu đồ ngày chỉ số DXY

image2.png

Trên khung thời gian ngày, mô hình ''Vai đầu vai'' đảo ngược đang xuất hiện khi DXY đã phá vỡ đường ''neckline'' cũng như đường MA 100 ngày vào thứ Ba. Sau đó, một cây nến ''Doji'' được hình thành, kéo theo là đà giảm trong ngày thứ Năm và Sáu. Đặc biệt, ngày thứ Sáu đã chứng kiến mức giảm đáng kể nhất kể từ 1/2.

Chỉ số DXY hiện đang phản ứng với ngưỡng hỗ trợ tại 104.30. Giá đóng cửa bên dưới ngưỡn này sẽ cũng cố thêm cho đà giảm. Điều này sẽ đưa các ngưỡng kỹ thuật tiếp theo vào tầm chú ý ở đường MA 50 ngày quanh ngưỡng 103.50 cũng như đường kháng cự của vùng giá đi ngang đã bị phá vỡ đầu tháng Hai quanh mốc 102.90.

Ngoài ra, nếu đóng cửa trên vùng hỗ trợ tại 104.30, có thể kì vọng giá trở lại đường MA 100 ngày ngay trên ngưỡng 105.00 và mức cao nhất của tuần này ở 105.80. Nếu lên cao hơn nữa, đường MA 200 ngày sẽ là ngưỡng cản tiếp theo hiện nằm quanh mức 106.60.

Phân tích kỹ thuật tỷ giá USD/CAD

Biểu đồ ngày tỷ giá USD/CAD

image3.png

USD/CAD hiện đang đi lên ổn định trong tuần này, một phần điều này được hỗ trợ từ sự khác biệt trong chính sách tiền tệ giữa Cục Dự trữ Liên bang Mỹ và Ngân hàng Canada. Giá cuối cùng đã thoát khỏi vùng giá đi ngang hình thành từ 4/11/2022 khi đã vượt trên mức 1.3700. Sau đó, USD/CAD đã đạt mức cao tuần tại 1.3862 trước khi việc đồng USD suy yếu vào thứ Sáu đã tạm dừng đà tăng. Cây nến Doji dường như đang gợi ý về một khả năng đảo chiều trong tuần sau.

Một pha ''pullback'' nếu xảy ra sẽ đưa giá ''test'' lại vùng 1.3650 - 1.3700 trước khi có thể tiếp tục lên cao hơn. Các ngưỡng kháng cự tiếp theo đang nằm ở mức 1.3900 và xa hơn là mức cao nhất năm 2022 tại 1.3970. Đà tăng của USD/CAD vẫn có thể được duy trì miễn là giá vẫn ở trên mức 1.3580.

DailyFX

Broker listing

Cùng chuyên mục

Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ