Nhận định CAD: USD/CAD bặt tăng sau bài phát biểu của chủ tịch Fed Jerome Powell

Nhận định CAD: USD/CAD bặt tăng sau bài phát biểu của chủ tịch Fed Jerome Powell

Bùi Diệu Linh

Bùi Diệu Linh

Junior Analyst

13:30 28/08/2022

Sau bài phát biểu với giọng điệu diều hâu tại Jackson Hole của Jerome Powell, USD/CAD đã tăng lên mức 1.3100.

Đồng đô la Canada đã có một tuần khá tích cực khi chịu được sự tác động của đồng đô la. CAD đã được giữ vững tốt hơn nhiều so với các đồng tiền chính khác do bản chất cực kỳ diều hâu của NHTW Canada. Bất chấp sự sụt giảm nghiêm trọng của giá dầu vào cuối năm, đồng đô la Canada không suy yếu đáng kể so với USD. NHTW Canada (BoC) đã thắt chặt đáng kể với Fed, thậm chí còn đi xa với mức tăng 100bps gần đây để hạ nhiệt lạm phát. Hành động tích cực này của BoC đã giúp nâng cao lợi suất của Canada, thu hẹp chênh lệch giá TPCP Mỹ.

Trong phát biểu được đưa ra vào thứ 6 tại Hội nghị Chuyên đề Kinh tế Jackson Hole, Chủ tịch Fed Jerome Powell đã củng cố cam kết của Fed trong việc đưa lạm phát trở lại mục tiêu 2% của họ. Trong những nhận xét ngắn gọn nhưng sâu sắc của mình, Powell tiết lộ rằng các hộ gia đình Hoa Kỳ có thể gặp khó khăn khi chi phí đi vay cao hơn ảnh hưởng đến nền kinh tế. Ông cũng tiếp tục nói rằng mức lãi suất quỹ Fed hiện tại là "sẽ không dừng hoặc tạm dừng" đồng thời củng cố rằng lãi suất đang hướng tới "mức vừa đủ để đưa lạm phát trở lại 2%". Những bình luận này có thể thúc đẩy lực cầu đối với Đồng bạc xanh, vốn đã được củng cố bởi sự suy yếu ở Trung Quốc và lục địa châu Âu.

Trong khi USD có vẻ sẽ tiếp tục được được phe mua ủng hộ do đồng Euro và đồng Bảng suy yếu đáng kể, USD/CAD có thể hạ xuống mức thấp hơn nếu thị trường dầu mỏ biến động. Các tin đồn về việc cắt giảm sản lượng tiềm năng của OPEC + xuất hiện, khi các bình luận từ Ả Rập Xê-út ám chỉ về khả năng mất kết nối giữa thị trường giao dịch giao ngay và vật chất. Nếu giá dầu WTI trở lại qua mức $100/thùng, USD/CAD sẽ suy yếu bất chấp lập trường diều hâu của Chủ tịch Fed Powell vào thứ 6.

Biểu đồ USD/CAD khung H2

Trên khung Daily, vùng quan trọng nằm tại 1.3050. Giá đã vượt 1.3000 nhiều lần kể từ tháng 5. Giá vẫn được hỗ trợ bởi đường SMA 50 ở mức 1.2913, trong khi mức kháng cự nằm tại 1.3050 và 1.3100. Mức 1.3034 vào thứ 6 là mức đóng cửa hàng tuần cao nhất của USD/CAD kể từ tháng 11/2020.

Biểu đồ USD/CAD khung Daily
Canadian Dollar Forecast: USDCAD Points Higher Following Jerome Powell’s Jackson Hole Speech

DailyFX

Broker listing

Cùng chuyên mục

Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ