Nhận định các cặp tỷ giá đồng USD ngày 03/04

Nhận định các cặp tỷ giá đồng USD ngày 03/04

Phạm Anh Vũ

Phạm Anh Vũ

Junior Analyst

08:44 03/04/2024

Chỉ số DXY đã quay đầu giảm từ mức đỉnh 5 tháng được thiết lập trước đó.

Hỗ trợ từ lợi suất TPCP Mỹ không giúp được nhiều cho USD khi lợi suất toàn cầu, chẳng hạn như lãi suất từ Đức và Anh, tăng mạnh hơn.

image1.png

Trong những ngày sắp tới sẽ có một số sự kiện nổi bật trong lịch kinh tế Hoa Kỳ, nhưng sự kiện quan trọng nhất sẽ là công bố báo cáo NFP tháng 3 vào thứ Sáu. Báo cáo này sẽ cung cấp cái nhìn mới về thị trường lao động và có thể định hướng động thái tiếp theo của Fed.

Các nhà tuyển dụng ở Mỹ dự kiến sẽ bổ sung thêm 200,000 việc làm mới vào tháng trước và tỷ lệ thất nghiệp sẽ giữ ổn định ở mức 3.9%. Tuy nhiên, do tốc độ tăng trưởng việc làm liên tục vượt dự báo gần đây, các nhà giao dịch nên chuẩn bị cho khả năng xảy ra một bất ngờ khác.

image2.png

Nếu hoạt động tuyển dụng vượt xa dự đoán, các nhà giao dịch hạ định giá cắt giảm lãi suất Fed vào tháng 6. Kịch bản này có thể hỗ trợ lợi suất TPCP Mỹ, từ đó thúc đẩy USD.

image3.png

Mặt khác, một báo cáo NFP thấp hơn dự kiến có thể củng cố khả năng cắt giảm lãi suất của Fed. Điều này sẽ tạo áp lực lên lợi suất, mở đường cho đợt đảo chiều của USD.

Sau đợt giảm giá mạnh trong những ngày gần đây, EUR/USD đã phục hồi vào thứ Ba từ ngưỡng hỗ trợ 1.0725. Nếu đà tăng thu được lực kéo trong những ngày tới, kháng cự sẽ xuất hiện ở mức 1.0800, tiếp theo là 1.0835.

Ngược lại, ngưỡng hỗ trợ quan trọng đầu tiên là 1.0800. Một cú bứt phá xuống dưới có thể đẩy cặp tiền về mức 1.0700 và 1.0640.

Biểu đồ EUR/USD D1

A screen shot of a graph  Description automatically generated

USD/JPY hiện đang giao dịch dưới ngưỡng kháng cự 152.00. Một cú bứt phá có thể dẫn đến sự can thiệp từ chính phủ Nhật Bản để hỗ trợ đồng yên. Trong kịch bản như vậy, cặp tiền có thể quay xuống dưới 150.90, sau đó là SMA 50 ngày tại 149.75.

Trong trường hợp USD/JPY vượt qua mốc 152.00 và Tokyo không can thiệp, mục tiêu giá sẽ chuyển lên 153.85.

Biểu đồ USD/JPY D1

A screen shot of a graph  Description automatically generated

USD/CAD vẫn ổn định vào thứ Ba và không thể kéo dài đà phục hồi từ phiên trước. Giá vẫn duy trì vị trí trên các đường trung bình động quan trọng và đường xu hướng từ tháng 12, báo hiệu triển vọng tăng giá. Nếu cặp tiền tiếp tục bật lên, ngưỡng kháng cự sẽ xuất hiện ở mức 1.3600, sau đó là 1.3695.

Ngược lại, ngưỡng hỗ trợ sẽ nằm ở khu vực 1.3510 - 1.3495, tiếp theo là 1.3480. Đà giảm kéo dài sẽ đẩy cặp tiền về 1.3420.

Biểu đồ USD/CAD D1

A screenshot of a graph  Description automatically generated

DailyFX

Broker listing

Cùng chuyên mục

EUR/JPY: Xuất hiện thanh "outside bar" khủng hệt cây gậy như ý. Lời cảnh tỉnh cho phe mua!
Thành Duy

Thành Duy

Junior editor

EUR/JPY: Xuất hiện thanh "outside bar" khủng hệt cây gậy như ý. Lời cảnh tỉnh cho phe mua!

Cặp EURJPY và các cặp tiền tệ khác gắn với JPY đã chứng kiến pha giảm mạnh sau tin đồn về sự can thiệp của BoJ và Bộ Tài chính Nhật Bản trong phiên Âu ngày hôm qua. Mặc dù nhiều cặp tiền đã chạm đến các mức quan trọng, tuy nhiên EUR/JPY là cặp tiền thu hút sự chú ý đặc biệt.
Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ