Nhận định các cặp tỷ giá đồng USD

Nhận định các cặp tỷ giá đồng USD

Phạm Anh Vũ

Phạm Anh Vũ

Junior Analyst

20:07 17/01/2024

Fed và ECB tiếp tục phản đối dự báo cắt giảm lãi suất, trong khi BoJ tiếp tục duy trì chính sách tiền tệ siêu nới lỏng.

Điều này sẽ tạo biến động các cặp tỷ giá đồng USD cho đến cuộc họp quyết định chính sách lần đầu trong năm của các ngân hàng trung ương trong những tuần tới. BoJ là ngân hàng đầu tiên sẽ họp vào ngày 23 tháng 1, tiếp theo là ECB vào ngày 25 tháng 1 và Fed vào ngày 31 tháng 1.

Phát biểu tại Davos hôm nay, Chủ tịch ECB Christine Lagarde nói rằng ngân hàng trung ương đang “đi đúng hướng trong cuộc chiến chống lạm phát”, nhưng sau đó đã nhấn mạnh rằng sẽ tiếp tục trông chừo vào các dữ liệu để đánh giá tình hình tiếp theo. Thành viên ECB trước đó, ông Knot, nói rằng các thị trường đang quá lạc quan trong việc định giá cắt giảm lãi suất. Dù vậy, thị trường vẫn định giá 78.4% khả năng cắt giảm lãi suất 25bps tại cuộc họp ngày 11 tháng 4.

Đợt giảm EUR/USD vào thứ Ba đã đẩy cặp tiền này xuống 1.0862. Ngưỡng Fibonacci Retracement 23.6% tại 1,0864 đang được test, với ngưỡng hỗ trợ tiếp theo xuất hiện ở 1.0846.

Biểu đồ EUR/USD D1

image1.png

Trái ngược với cả Fed và ECB, BoJ vẫn giữ nguyên lập trường chính sách tiền tệ của mình. USD/JPY hiện đang giao dịch quanh mức đỉnh mới trong hai tháng. Mặc dù chỉ báo CCI cho thấy cặp tiền này đang ở ngưỡng quá mua nhưng giá giao ngay lại cao hơn cả ba đường trung bình động, báo hiệu đà tăng giá. Bất kỳ dấu hiệu nào báo hiệu sự can thiệp của BoJ đều có thể đẩy USD/JPY xuống thấp hơn.

Biểu đồ USD/JPY D1

image2.png

DailyFX

Broker listing

Cùng chuyên mục

Nguy cơ "lạm phát đình đốn" hiện hữu, nhà đầu tư ráo riết đi tìm nơi trú ẩn. USD mạnh lên, EUR/USD mất mốc 1.0700
Thành Duy

Thành Duy

Junior editor

Nguy cơ "lạm phát đình đốn" hiện hữu, nhà đầu tư ráo riết đi tìm nơi trú ẩn. USD mạnh lên, EUR/USD mất mốc 1.0700

EUR/USD đã giảm xuống dưới mức 1.0670 vào hôm qua do mức tăng lương bất ngờ ở Mỹ làm hồi sinh lo ngại về lạm phát dai dẳng. Điều này làm giảm kỳ vọng cắt giảm lãi suất và khiến các nhà đầu tư tìm đến các tài sản trú ẩn an toàn và gia tăng sức mạnh cho đồng USD.
Vàng thủng mốc $2,300/ounce!
Thành Duy

Thành Duy

Junior editor

Vàng thủng mốc $2,300/ounce!

Giá vàng mất mốc $2,300 vào tối qua khi dữ liệu từ Mỹ cho thấy chi phí lao động đang tăng, do đó đẩy áp lực lạm phát đi lên. Hệ quả là, Fed sẽ cần kiên nhẫn hơn trong việc hạ lãi suất, như Chủ tịch Fed Jerome Powell đã tuyên bố hai tuần trước.
Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ