Nhận định các cặp tỷ giá đồng USD

Nhận định các cặp tỷ giá đồng USD

Phạm Anh Vũ

Phạm Anh Vũ

Junior Analyst

21:09 10/12/2023

Lịch kinh tế tuần tới sẽ có rất nhiều dữ liệu kinh tế quan trọng đối với USD.

Một trong những số liệu giúp xác định xu hướng ngắn hạn của đồng bạc xanh sẽ là báo cáo CPI tháng 11 của Hoa Kỳ vào sáng thứ Ba và thông báo chính sách tiền tệ của Fed dự kiến ​​vào chiều thứ Tư.

Trong tháng qua, triển vọng lãi suất của Fed đã thay đổi theo hướng ôn hòa, với việc thị trường định giá ngân hàng sẽ giảm khoảng 100bps trong 12 tháng tới. Bất chấp các số liệu việc làm tăng gần đây, các nhà giao dịch vẫn giữ vững niềm tin rằng việc cắt giảm sẽ xảy ra.

Tuy nhiên, điều này có thể thay đổi nếu con số lạm phát mới nhất bất ngờ tăng. Về mặt ước tính, CPI toàn phần tháng 11 được dự báo sẽ giảm nhẹ xuống 3.1% so với cùng kỳ, trong khi CPI lõi được dự đoán sẽ duy trì ổn định ở mức 4.0% so với cùng kỳ.

image1.png

Cuộc họp FOMC tháng 12 sẽ giúp thị trường đánh giá lại triển vọng chính sách. Mặc dù các quan chức dự kiến sẽ giữ nguyên lãi suất, họ có thể sẽ phản đối việc tiếp tục nới lỏng chính sách.

Nếu FOMC giữ lãi suất cao hơn trong thời gian dài, lợi suất TPCP Hoa Kỳ có thể sẽ tăng lên. Đây là tín hiệu tích cực đối với USD, mở đường cho sự phục hồi vào năm 2024.

Với việc các điều kiện tài chính nới lỏng đang đe doạ đà khôi phục ổn định giá và nền kinh tế Hoa Kỳ, cuộc họp FOMC tháng 12 có thể sẽ nghiêng về hướng hawkish. Bất kể điều gì diễn ra, thị trường ngoại hối dự kiến sẽ có nhiều biến động trong những ngày tới.

EUR/USD bị bán tháo trong những ngày gần đây, với giá đóng cửa dưới đường DMA 200 ngày vào tuần trước. Nếu cặp tiền này giảm sâu hơn trong những ngày tới, việc test lại SMA 50 ngày có thể đến bất cứ lúc nào. Mục tiêu giá tiếp theo chuyển sang vùng hỗ trợ gần 1.0620.

Ngược lại, nếu EUR/USD lấy lại động lượng tăng, mức kháng cự nằm gần mức 1.0820, sau đó là mức 1.0960, ngưỡng Fibonacci Retracement 61.8% đợt giảm tháng 7/tháng 10. Duy trì đà tăng có thể đẩy cặp tiền lên vùng đỉnh tháng 11.

Biểu đồ kỹ thuật EUR/USD

A screenshot of a computer screen  Description automatically generated

Đồng Yên Nhật tăng giá đáng kể vào tuần trước do suy đoán rằng BoJ sẽ sớm chấm dứt chính sách siêu nới lỏng. Nếu đà phục hồi kéo dài trong vài phiên tiếp theo, vùng kháng cự sẽ xuất hiện ở mức 146.00, sau đó là khu vực 146.90-147.30.

Mặt khác, nếu đà giảm xuất hiện trở lại thì ngưỡng hỗ trợ đầu tiên nằm ở đường DMA 200 ngày và sau đó là mức 141.75. USD/JPY có thể tích luỹ khu vực này một thời gian trước khi tăng trở lại; tuy nhiên, trong trường hợp tiếp tục giảm, mục tiêu giá sẽ chuyển sang 140.70, sau đó là mức 139.50.

Biểu đồ kỹ thuật USD/JPY

A screen shot of a graph  Description automatically generated

GBP/USD giảm trong vài phiên vừa qua sau khi không thể chạm mức trần gần 1.2720. Nếu đà giảm phát triển trong tuần tới, mức hỗ trợ nằm ở khu vực 1.2480 - 1.2455, dưới đó là mức 1.2340.

Ngược lại, nếu cặp tiền cố gắng tăng trở lại, kháng cự sẽ nằm quanh mức 1.2590. Để phát triển lại đà tăng, cặp tiền này cần phải vượt qua ngưỡng kháng cự này. Một đợt tăng lên trên sẽ đẩy cặp tiền tới 1.2720.

Biểu đồ kỹ thuật GBP/USD

A graph of stock market  Description automatically generated

DailyFX

Broker listing

Cùng chuyên mục

XAU/USD: Vàng thoái lui nhẹ sau khi hàng loạt dữ liệu mới được công bố
Thành Duy

Thành Duy

Junior editor

XAU/USD: Vàng thoái lui nhẹ sau khi hàng loạt dữ liệu mới được công bố

Giá vàng (XAU/USD) đã tăng mạnh sau khi dữ liệu CPI của Mỹ được công bố, dẫn đến việc thị trường điều chỉnh lại kỳ vọng về lãi suất, tác động đến cả đồng bạc xanh và giá vàng. Tuy nhiên, ngày hôm nay, khi hàng loạt dữ liệu mới được công bố, giá vàng lại suy giảm trở lại, tuy nhiên mức giảm là không đáng kể.
Bitcoin (BTC) tăng mạnh sau dữ liệu lạm phát Mỹ - dòng tiền đổ vào thị trường ETF BTC giao ngay bùng nổ
Trịnh Thư

Trịnh Thư

Junior Editor

Bitcoin (BTC) tăng mạnh sau dữ liệu lạm phát Mỹ - dòng tiền đổ vào thị trường ETF BTC giao ngay bùng nổ

Bitcoin (BTC) tăng 7.4% vào thứ Tư ngày 15 tháng 5, đóng cửa phiên giao dịch ở mức 66,168 USD. Số liệu lạm phát và doanh số bán lẻ của Mỹ thúc đẩy các nhà đầu tư đặt cược vào việc Fed cắt giảm lãi suất vào tháng 9, dẫn đến nhu cầu mua đối với BTC. Vào thứ Năm ngày 16 tháng 5, cần chú ý đến dữ liệu kinh tế của Mỹ, phát biểu của các thành viên FOMC và xu hướng dòng tiền chảy vào thị trường ETF BTC giao ngay.
AUD/USD: Thị trường lao động Úc và dữ liệu thất nghiệp Mỹ sẽ ảnh hưởng thế nào?
Trịnh Thư

Trịnh Thư

Junior Editor

AUD/USD: Thị trường lao động Úc và dữ liệu thất nghiệp Mỹ sẽ ảnh hưởng thế nào?

Vào thứ Năm ngày 16 tháng 5, nhà kinh tế trưởng RBA, Sarah Hunter có thể chia sẻ quan điểm về ngân sách chính phủ và lộ trình lãi suất của RBA. Dữ liệu thị trường lao động của Úc cho tháng 4 sau con số tăng trưởng lương thấp hơn dự kiến cũng sẽ thu hút sự chú ý của các nhà đầu tư. Cuối phiên, các nhà đầu tư cũng cần cân nhắc đến số đơn xin trợ cấp thất nghiệp của Mỹ, Chỉ số sản xuất của Fed chi nhánh Philadelphia và phát biểu của các thành viên FOMC.
Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ