Nhận định các cặp tỷ giá đồng NZD trước thềm cuộc họp của Ngân hàng Dự trữ New Zealand

Nhận định các cặp tỷ giá đồng NZD trước thềm cuộc họp của Ngân hàng Dự trữ New Zealand

Bùi Hải Đăng

Bùi Hải Đăng

Junior Analyst

22:05 08/04/2024

Triển vọng kỹ thuật các cặp tiền NZD/USD và AUD/NZD trước thềm cuộc họp của RBNZ.

Trong bối cảnh kinh tế toàn cầu đầy biến động, Ngân hàng Dự trữ New Zealand (RBNZ) dự kiến sẽ giữ nguyên lãi suất chính sách trong cuộc họp sắp tới vào thứ Tư. Điều này phản ánh quan điểm từ tháng 2 của RBNZ, khi các nhà hoạch định chính sách vẫn đang xem xét tăng lãi suất trước áp lực của lạm phát.

image1.png

Thị trường hiện đang đặt cược rằng tỷ lệ RBNZ cắt giảm lãi suất chỉ ở mức 4%, điều này cho thấy lãi suất của RBNZ có thể sẽ phải duy trì ở mức cao hơn trong một thời gian dài hơn. Ngoài ra, New Zealand đang phải trải qua quá trình giảm phát, điều này đã được Thống đốc Orr xác nhận sau cuộc họp vào tháng 2.

Tỷ lệ lạm phát lõi của New Zealand

image2.png

NZD/USD đối mặt với ngưỡng kháng cự đầu tiên

NZD/USD hiện đã tìm thấy sự hỗ trợ tại mức 0.5930 và đang hướng tới ngưỡng kháng cự 0.6050. Tuy nhiên, đồng Kiwi đang gặp khó khăn trong việc duy trì đà tăng khi đồng USD vẫn đang được hỗ trợ các dữ liệu kinh tế Mỹ.

Biểu đồ NZD/USD khung ngày

image3.png

Phân tích kỹ thuật AUD/NZD

Đồng AUD đã có một thời gian dài tăng giá so với NZD, tuy nhiên động lượng tăng hiện đang có dấu hiệu suy yếu sau khi giá tiệm cận ngưỡng kháng cự dài hạn tại vùng đỉnh của năm 2023. Đồng thời, Aussie hiện cũng đang suy yếu so với các đồng tiền khác, do sự gần gũi và phụ thuộc vào Trung Quốc và mối tương quan trước đây với chỉ số S&P 500.

Biểu đồ AUD/NZD khung tuần

image4.png

DailyFX

Broker listing

Thư mục bài viết

Cùng chuyên mục

EUR/JPY: Xuất hiện thanh "outside bar" khủng hệt cây gậy như ý. Lời cảnh tỉnh cho phe mua!
Thành Duy

Thành Duy

Junior editor

EUR/JPY: Xuất hiện thanh "outside bar" khủng hệt cây gậy như ý. Lời cảnh tỉnh cho phe mua!

Cặp EURJPY và các cặp tiền tệ khác gắn với JPY đã chứng kiến pha giảm mạnh sau tin đồn về sự can thiệp của BoJ và Bộ Tài chính Nhật Bản trong phiên Âu ngày hôm qua. Mặc dù nhiều cặp tiền đã chạm đến các mức quan trọng, tuy nhiên EUR/JPY là cặp tiền thu hút sự chú ý đặc biệt.
Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ