Nhận định các cặp tỷ giá đồng JPY

Nhận định các cặp tỷ giá đồng JPY

Phạm Anh Vũ

Phạm Anh Vũ

Junior Analyst

14:14 10/05/2023

Dữ liệu CPI của Hoa Kỳ vào cuối ngày thứ Tư sẽ giúp xác nhận liệu đà phục hồi gần đây có thể là sự khởi đầu của một đợt tăng giá mới đối với JPY hay không

Từ góc độ chính sách tiền tệ, thị trường kỳ vọng FED sẽ cắt giảm lãi suất 75bps vào cuối năm sau, điều này có thể hạn chế đà tăng của USD/JPY. BOJ vào tháng trước đã giữ nguyên các thiết lập chính sách cực kỳ lỏng lẻo, nhưng với lạm phát của Nhật Bản cao hơn nhiều so với mục tiêu của BOJ, BOJ sẽ phải điều chỉnh chính sách trong thời gian sớm.

Biểu đồ USD/JPY D1

image1.png

Trong khi đó, những lo ngại kéo dài liên quan đến lĩnh vực ngân hàng Hoa Kỳ và trần nợ có thể khiến JPY trở thành nơi trú ẩn an toàn. Trọng tâm chính hiện nay là dữ liệu lạm phát của Hoa Kỳ sẽ được công bố sau đó - CPI cơ bản dự kiến sẽ giảm xuống 5.5% so với cùng kỳ vào tháng 4. CPI toàn phần dự kiến sẽ duy trì ổn định ở mức 5% so với cùng kỳ năm ngoái.

Mặc dù áp lực về giá đã giảm bớt trong những tháng gần đây, nhưng lạm phát đang vượt xa mục tiêu 2% của FED. Công bố lạm phát cao hơn dự kiến có thể đẩy USD/JPY lên đỉnh của phạm vi gần đây tại khoảng 138.00. Mặt khác, số liệu mềm hơn dự kiến có thể đẩy USD/JPY xuống mức thấp nhất của tuần trước tại 133.50.

Biểu đồ USD/JPY H4

image2.png

Trên các biểu đồ kỹ thuật, sự sụt giảm hình chữ “V” ngược gần đây có thể là dấu hiệu cho thấy phe mua USD/JPY đã cạn kiệt. Bất kỳ cú break nào xuống dưới mức hỗ trợ quan trọng tại 133.00 sẽ là mối đe dọa đến đợt phục hồi kéo dài sáu tuần. Điều này xảy ra sau khi giá không thể vượt qua ngưỡng kháng cự tại 138.00, gần trùng với đường trung bình động 200 ngày. Bất kỳ cú break nào xuống dưới 133.00 sẽ đẩy giá xuống đáy tháng 3 tại 129.65.

Biểu đồ GBP/JPY H4

image3.png

Đợt phục hồi của GBP/JPY chững lại quanh đỉnh tháng 10 tại 172.10. Cho đến nay, cặp tiền này đã duy trì mức hỗ trợ hội tụ khá mạnh trên các biểu đồ H4, bao gồm cả đường MA89, trùng với cạnh dưới của đám mây Ichimoku. Trọng tâm hiện đang ở mức hỗ trợ ở mức đỉnh giữa tháng 4 tại 167.95. Bất kỳ cú break nào xuống dưới sẽ xác nhận rằng áp lực tăng đã giảm bớt, đẩy giá xuống đường trung bình động 200 (hiện ở mức khoảng 166.25).

Biểu đồ EUR/JPY H4

image4.png

Đà phục hồi của EUR/JPY chững lại do cặp tiền gặp phải rào cản khó khăn ở mức 149.75. Bất kỳ cú break nào xuống dưới mức hỗ trợ tại 145.50-146.50 (bao gồm cả đường trung bình động 200 kỳ trên biểu đồ H4) sẽ xác nhận rằng động lượng tăng giá đã yếu đi trong ngắn hạn.

DailyFX

Broker listing

Cùng chuyên mục

Nhận định hợp đồng tương lai vàng: Việc chinh phục mốc 2,400 USD có lẽ chỉ còn là vấn đề thời gian
Trịnh Thư

Trịnh Thư

Junior Editor

Nhận định hợp đồng tương lai vàng: Việc chinh phục mốc 2,400 USD có lẽ chỉ còn là vấn đề thời gian

Giá vàng (XAU/USD) một lần nữa đã quay trở lại thách thức ngưỡng 2,400 USD, diễn biến tương tự với hợp đồng tương lai vàng kỳ hạn 6 tháng (GCM2024). Tuy nhiên, các nhà phân tích vẫn tin tưởng rằng giá sẽ được hỗ trợ ở mức ít nhất là 2,350 USD và có khả năng sẽ vượt 2,400 USD trong thời gian tới.
Tin tức XRP hôm nay: Cập nhật vụ kiện của SEC, dự báo thị trường XRP trước giờ G
Trịnh Thư

Trịnh Thư

Junior Editor

Tin tức XRP hôm nay: Cập nhật vụ kiện của SEC, dự báo thị trường XRP trước giờ G

XRP giảm 0.6% vào thứ Năm (ngày 16 tháng 5), kết thúc phiên giao dịch ở mức 0.5156. Tâm lý tiêu cực xung quanh các vụ kiện của Ủy ban Chứng khoán và Giao dịch Hoa Kỳ (SEC) với tiền điện tử vẫn là lực cản đối với XRP. Vào thứ Sáu (ngày 17 tháng 5), cần lưu ý các tin tức liên quan đến vụ kiện giữa SEC và Ripple vì hạn chót nộp hồ sơ phản đối đang đến gần.
USD/JPY: Biến động của đồng Yên dưới tác động của Fed và BoJ
Trịnh Thư

Trịnh Thư

Junior Editor

USD/JPY: Biến động của đồng Yên dưới tác động của Fed và BoJ

Thứ Sáu (ngày 17 tháng 5), các nhà đầu tư cần chú ý đến phát biểu của BoJ sau khi công bố số liệu GDP quý 1. Nguy cơ can thiệp đồng Yên giảm xuống do kỳ vọng của nhà đầu tư về việc Fed cắt giảm lãi suất vào tháng 9 tăng lên bất chấp những tuyên bố hawkish gần đây. Cũng trong phiên giao dịch ngày thứ Sáu, cần theo dõi phát biểu của các thành viên FOMC sau khi có dữ liệu lạm phát và thị trường lao động.
XAU/USD: Vàng thoái lui nhẹ sau khi hàng loạt dữ liệu mới được công bố
Thành Duy

Thành Duy

Junior editor

XAU/USD: Vàng thoái lui nhẹ sau khi hàng loạt dữ liệu mới được công bố

Giá vàng (XAU/USD) đã tăng mạnh sau khi dữ liệu CPI của Mỹ được công bố, dẫn đến việc thị trường điều chỉnh lại kỳ vọng về lãi suất, tác động đến cả đồng bạc xanh và giá vàng. Tuy nhiên, ngày hôm nay, khi hàng loạt dữ liệu mới được công bố, giá vàng lại suy giảm trở lại, tuy nhiên mức giảm là không đáng kể.
Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ