Nhận định các cặp tỷ giá đồng GBP

Nhận định các cặp tỷ giá đồng GBP

Phạm Anh Vũ

Phạm Anh Vũ

Junior Analyst

17:22 18/01/2024

Hôm qua, cả hai thước CPI lõi và toàn phần của Anh đều vượt ước tính, dẫn đến việc điều chỉnh giảm kỳ vọng về lãi suất, hỗ trợ đồng bảng Anh.

Quá trình thiểu phát có thể sẽ tiếp tục miễn là BoE có thể xử lý tình trạng lạm phát dịch vụ cao. Trong công bố CPI ngày hôm qua, nguyên nhân chính của tình trạng này là do giá thuốc lá tăng xuất phát từ mức thuế cao hơn sau công bố ngân sách kỳ thu của thủ tướng Jeremy Hunt.

Sáng sớm nay, GBP/USD tăng nhẹ và hiện đang nhắm đến mức 1.2736 nhưng đà tăng của USD có thể làm rào cản. Đồng bạc xanh được hưởng lợi từ doanh số bán lẻ tốt hơn dự kiến ​​của Hoa Kỳ trong tháng 12 và cùng với lạm phát gia tăng của Hoa Kỳ, sẽ không có gì lạ khi thấy USD tiếp tục phục hồi.

GBP/USD dường như giao dịch trong phạm vi đi ngang kể từ giữa tháng 12. Cạnh dưới của phạm vi là 1.2585 và cạnh trên là 1.2794.

Điểm Golden Cross và mức vừa phải trên chỉ báo RSI cho thấy cặp tiền có thể tiếp tục tăng, tuy nhiên, bài phát biểu hôm nay của ông Bostic có thể hỗ trợ đồng USD và gây áp lực lên cặp tiền. Khối lượng giao dịch của cặp tiền sẽ giảm đi khi bước vào cuối tuần.

Biểu đồ GBP/USD D1

image1.png

Lợi suất TPCP Anh kỳ hạn 2 năm đã tăng khi lạm phát gia tăng trong tháng 12 nhưng đã có chút giảm nhẹ vào đầu phiên London sáng nay.

Lợi suất TPCP Anh kỳ hạn 2 năm

image2.png

GBP/JPY giảm nhẹ vào sáng nay. Hành động giá gần đây cho thấy các đợt giảm giá chỉ tồn tại trong thời gian ngắn, sau đó đà tăng sẽ quay trở lại.

Mức kháng cự tiếp theo nằm ở 188.80 nhưng trước đó cặp tiền có thể sẽ điều chỉnh giảm trong ngắn hạn. Đồng yên đã chịu áp lực trong những tuần gần đây khi dữ liệu về tăng trưởng tiền lương và lạm phát có dấu hiệu giảm bớt, khiến BoJ cân nhắc về việc thay đổi chính sách tiền tệ hiện tại.

Biểu đồ GBP/JPY D1

image3.png

DailyFX

Broker listing

Cùng chuyên mục

Nguy cơ "lạm phát đình đốn" hiện hữu, nhà đầu tư ráo riết đi tìm nơi trú ẩn. USD mạnh lên, EUR/USD mất mốc 1.0700
Thành Duy

Thành Duy

Junior editor

Nguy cơ "lạm phát đình đốn" hiện hữu, nhà đầu tư ráo riết đi tìm nơi trú ẩn. USD mạnh lên, EUR/USD mất mốc 1.0700

EUR/USD đã giảm xuống dưới mức 1.0670 vào hôm qua do mức tăng lương bất ngờ ở Mỹ làm hồi sinh lo ngại về lạm phát dai dẳng. Điều này làm giảm kỳ vọng cắt giảm lãi suất và khiến các nhà đầu tư tìm đến các tài sản trú ẩn an toàn và gia tăng sức mạnh cho đồng USD.
Vàng thủng mốc $2,300/ounce!
Thành Duy

Thành Duy

Junior editor

Vàng thủng mốc $2,300/ounce!

Giá vàng mất mốc $2,300 vào tối qua khi dữ liệu từ Mỹ cho thấy chi phí lao động đang tăng, do đó đẩy áp lực lạm phát đi lên. Hệ quả là, Fed sẽ cần kiên nhẫn hơn trong việc hạ lãi suất, như Chủ tịch Fed Jerome Powell đã tuyên bố hai tuần trước.
Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ