Nhận định các cặp tỷ giá đồng Euro

Nhận định các cặp tỷ giá đồng Euro

Bùi Hải Đăng

Bùi Hải Đăng

Junior Analyst

20:13 17/02/2024

Tuần tới sẽ là một tuần bận rộn với đồng Euro khi nhiều dữ liệu kinh tế quan trọng sẽ được công bố

Lịch kinh tế tuần tới sẽ nhiều thông tin quan trọng ảnh hưởng tới biến động của đồng Euro, bao gồm các báo cáo PMI mới nhất của khu vực Euro và Đức, chỉ số Ifo của Đức, và dữ liệu lạm phát, GDP của khu vực đồng tiền chung châu Âu. Ngoài ra, một số quan chức của ECB cũng sẽ có những bài phát biểu trong tuần tới.

Dữ liệu gần đây của Mỹ và Anh đã khiến kỳ vọng của thị trường về việc cắt giảm lãi suất ở cả hai nước này bị lùi lại đến giữa năm, trong khi đó dữ liệu của khu vực Euro cho thấy ECB có khả năng sẽ trở thành NHTW lớn đầu tiên bắt đầu giảm lãi suất.

Phân tích kỹ thuật EUR/USD

Trên biểu đồ khung ngày, EUR/USD hiện vẫn đang duy trì xu hướng giảm khi liên tục tạo ra các đỉnh và đáy thấp hơn, cùng với đó là giá nằm dưới cả ba đường SMA. Kháng cự hiện tại của cặp tiền nằm ở 1.0787, xa hơn nữa là mức Fibonacci 23.6% tại 1.0865. Trong khi đó hỗ trợ của giá đang nằm tại 1.0700 và 1.0635.

Biểu đồ EUR/USD khung ngày

image1.png

Phân tích kỹ thuật EUR/GBP

EUR/GBP đã phục hồi trở lại vào cuối tuần trước sau khi đạt mức thấp nhất trong nhiều tháng tại 0.8500. Hiện tại, cặp tiền đã vượt lên trên đường SMA 20 ngày, và một đợt tăng giá mới trong tuần tới sẽ giúp EUR/GBP vượt qua vùng đỉnh gần nhất tại 0.8573. Nếu điều này xảy ra thì ngưỡng 0.8600 sẽ lọt vào tầm ngắm, xa hơn nữa là vùng 0.8620.

Biểu đồ EUR/GBP khung ngày

image2.png

Phân tích kỹ thuật EUR/JPY

EUR/JPY hiện đã quay trở lại lên trên cả ba đường SMA và sắp tạo ra một mức cao mới trong nhiều tuần, điều này chủ yếu đến từ sự suy yếu của đồng Yên Nhật. Nếu động lượng tăng tiếp tục được duy trì trong tuần tới, ngưỡng 164.31 sẽ lọt vào tầm ngắm. Tuy nhiên các nhà giao dịch cần phải cẩn trọng khi BoJ có thể can thiệp bất kỳ lúc nào để ngăn chặn sự suy yếu của đồng Yên.

Biểu đồ EUR/JPY khung ngày

image3.png

DailyFX

Broker listing

Thư mục bài viết

Cùng chuyên mục

Giá vàng tiếp tục phục hồi khi dữ liệu việc làm yếu đi
Trịnh Thư

Trịnh Thư

Junior Editor

Giá vàng tiếp tục phục hồi khi dữ liệu việc làm yếu đi

Giá vàng giao dịch tích cực trong ngày thứ Ba liên tiếp do đồng USD giảm giá. Báo cáo việc làm tháng 4 của Mỹ không mấy khả quan đã làm dấy lên suy đoán về khả năng Fed cắt giảm lãi suất trong những tháng tới. Các nhà đầu tư sẽ theo dõi bài phát biểu của ông Kashkari - quan chức Fed vào chiều thứ Ba.
AUD/USD: Doanh số bán lẻ và quyết định của RBA là tâm điểm
Trịnh Thư

Trịnh Thư

Junior Editor

AUD/USD: Doanh số bán lẻ và quyết định của RBA là tâm điểm

Những điểm chính: Vào thứ Ba (ngày 7 tháng 5), số liệu doanh số bán lẻ tháng 3 sẽ thu hút sự quan tâm của các nhà đầu tư. Quyết định chính sách tiền tệ và họp báo của Ngân hàng Dự Trữ Liên Bang Australia (RBA) sẽ là tâm điểm chú ý trong bối cảnh áp lực lạm phát vẫn dai dẳng. Cuối phiên giao dịch thứ Ba, các nhà đầu tư cũng cần lưu ý đến Chỉ số Lạc quan Kinh tế RCM/TIPP và những thông tin từ Fed.
USD/JPY: PMI Dịch vụ cùng với động thái của BoJ và Fed sẽ là các yếu định hướng chính cho đồng Yên Nhật
Trịnh Thư

Trịnh Thư

Junior Editor

USD/JPY: PMI Dịch vụ cùng với động thái của BoJ và Fed sẽ là các yếu định hướng chính cho đồng Yên Nhật

Những điểm chính: Hôm nay, Chỉ số PMI Dịch vụ của Ngân hàng Jibun Nhật Bản sẽ là tâm điểm. Nhà đầu tư cũng nên theo dõi động thái của BoJ sau đà tăng gần đây của đồng Yên Nhật. Ngoài ra, Chỉ số lạc quan kinh tế RCM/TIPP của Mỹ và những phát biểu của Fed cũng cần được quan tâm.
Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ